SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Phương Thanh thành công vì 'giọng hát khổ', tiết lộ con gái là chỗ dựa để yên tâm làm thiện nguyện

07:34, 18/09/2021
(SHTT) - Nữ ca sĩ đã có những chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn 30 năm cũng như hoạt động từ thiện trong suốt thời gian qua của mình.

Mới đây, Phương Thanh là khách mời của "Ngày xưa chill phết" phát sóng trên VTV. Trong chương trình, nữ ca sĩ có cơ hội nhìn lại sự nghiệp âm nhạc suốt 30 năm.

Phương Thanh được giới nghệ thuật mệnh danh là “cỗ máy tạo hit”, bởi xuất hiện với bài nào cô đều đưa ca khúc tới công chúng thành công. Cụ thể, liên tục suốt 10 năm, cô nằm trong top bảng xếp hạng của Làn sóng xanh với loạt hit đình đám như “Giã từ dĩ vãng", "Trống vắng", "Đêm lao xao", "Một thời đã xa"...

Phương Thanh thời nổi tiếng với nhiều bản hit đình đám

Tuy nhiên với Phương Thanh thì "Giã từ dĩ vãng" chính là "bản hit để đời", bởi nó gắn liền với số phận của chính nữ ca sĩ. Đây cũng là ca khúc trong bộ phim cùng tên được ra đời năm 1997. Phương Thanh thừa nhận: "Đây là ca khúc tự tìm tới mình. Bài hát nào cũng có định mệnh của nó và \'Giã từ dĩ vãng\' như để dành cho tôi. Trước đó, ca khúc được một ca sĩ khác đảm nhận nhưng đạo diễn cần một giọng hát khổ hơn, đời hơn. Và sau nhiều người giới thiệu, tôi được lựa chọn làm ca sĩ chính hát nhạc phim này".

"Khi tôi hát, mọi thứ như cuộn vào lòng. Hình thức đối với tôi không còn quan trọng, quan trọng là khán giả được phiêu theo cảm xúc cùng tôi", cô thổ lộ.

Nữ ca sĩ tâm sự trong chương trình

Cũng trong chương trình, Phương Thanh cùng nhạc sĩ Đức Trí có phần giao lưu cùng MC chương trình. Nhắc tới Đức Trí, Phương Thanh tiết lộ anh là người đào hoa, được nhiều người theo đuổi. Hợp tác cùng Đức Trí hơn 20 năm nhưng cô khẳng định “Tôi và Trí như hai người bạn trai, tình bạn hữu nghị”.

Nhận xét về Phương Thanh, nhạc sĩ Đức Trí dí dỏm: “Phương Thanh là ca sĩ ít khi hát đúng lời tác giả viết. Mình biết một khi mình đưa bài cho Thanh, đó là bài của Phương Thanh, một thời được sáng tác bởi Đức Trí. Nhưng ngược lại, cô ấy lại hát lại ca khúc đó kiểu của Thanh, một cảm xúc khác và có phần mới lạ”.

Đức Trí nhận xét Phương Thanh chính là người hát theo cảm nhận, đôi khi còn hay hơn cả người viết

Suốt mấy tháng qua, khi tình hình dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp tại TP.HCM, Phương Thanh chính là một trong những nghệ sĩ năng nổ nhất với các hoạt động thiện nguyện. Khi mạng xã hội xuất hiện ồn ào về câu chuyện “sao kê tiền từ thiện”, Phương Thanh không tránh khỏi bị công chúng réo tên.

Trước sự việc này, nữ ca sĩ thẳng thắn chia sẻ: "Chỉ giới hạn cho một số ít mạnh thường quân có tình thương bà con không thể mua gạo, rau củ quả gửi tới thì tôi nhận trách nhiệm mua giúp, chuyển khoản thẳng cho chủ vựa gạo. Tôi đi nhận giúp trao cho bà con. Tôi sao kê bằng hình ảnh gạo, rau củ quả trực tiếp cho mạnh thường quân nhận diện hàng của mình ngay trên trang cá nhân mỗi ngày luôn nhé".

3 tháng qua đối với Phương Thanh là những ngày tháng dường như cô không được nghỉ ngơi xung phong làm tình nguyện viên chống dịch

Điều đặc biệt trong chương trình, Phương Thanh cũng có những chia sẻ về con gái Bùi Hà Nghi Phương, hay còn được biết đến với tên thân mật là "bé Gà". Được biết, chính con gái là người giúp đỡ và sắp xếp thời gian lên hình cho nữ ca sĩ trong thời gian cô tham gia tình nguyện chống dịch. Nữ ca sĩ cho biết con gái như một người quản lý, sắp xếp lịch và thông báo ngày giờ cho mẹ.  

"Phương Thanh rất dở những thứ trên mạng và em Gà là người hỗ trợ mẹ tuyệt đối những phần này. Những chương trình bây giờ đa phần là online nhiều, có gì là Gà lo cho hết. Con gái cũng là chỗ dựa, là điểm tựa tinh thần vững chắc để Phương Thanh thực hiện các công việc thiện nguyện. Gà chăm sóc mẹ rất tốt", cô nói. 

TH

Tin khác

Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.