SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ngưỡng mộ cuộc sống hiện tại của Cẩm Ly: Đam mê trồng cây, hái trái, âm thầm làm từ thiện

23:07, 14/09/2021
(SHTT) - Ở tuổi 51, "chị Tư" vẫn vô cùng trẻ đẹp và vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả bên cạnh tổ ấm viên mãn đáng ngưỡng mộ.

Nói đến Cẩm Ly, nhiều khán giả hâm mộ đã ưu ái gọi cô là “Nữ hoàng dân ca”. Tuy không dám nhận danh xưng này nhưng sau gần 30 năm ca hát, nữ ca sĩ đã “bỏ túi” nhiều album mang hơi hướng dân ca cũng như biết bao giải thưởng. Cô là chị của ca sĩ Hà Phương, Minh Tuyết, thường được fans yêu mến gọi là chị Tư. Thời kỳ đầu, Cẩm Ly theo đuổi dòng nhạc Pop và gắn liền với các ca khúc nhạc Hoa lời Việt, đặc biệt là những bản song ca cùng Đan Trường. Sau này, nữ ca sĩ chuyển sang dòng nhạc quê hương và cũng gặt hái nhiều thành công vang dội.

Sau gần 30 năm ca hát, Cẩm Ly luôn nằm trong top những nghệ sĩ được yêu thích nhất và nhiều lần giành được các giải thưởng danh giá
Bộ đôi Cẩm Ly - Đan Trường gắn bó với tuổi thơ nhiều thế hệ
Chị Tư được mệnh danh là nữ ca sĩ đa tài khi thành công với nhạc trẻ, nhạc âm hưởng dân ca, nhạc trữ tình và thậm chí cả cải lương, diễn kịch,… 

Hơn 10 năm nay, Cẩm Ly gắn liền tên tuổi với chuỗi liveshow "Tự tình quê hương". Lần đầu được tổ chức vào năm 2009, từ đó chị Tư và ê-kíp thực hiện 5 liveshow "Tự tình quê hương", nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. 

Thời gian gần đây, Cẩm Ly ít ra sản phẩm âm nhạc mà chủ yếu xuất hiện trong các game show truyền hình với vai trò là giám khảo hoặc cố vấn. Với tính cách thẳng thắn, nhiệt tình, Cẩm Ly được đông đảo thí sinh và khán giả yêu mến. Nữ ca sĩ từng phải nghỉ hát 3 năm vì chứng viêm xoang. Sau khi chữa trị bằng nhiều phương pháp và qua Mỹ làm phẫu thuật, Cẩm Ly quay trở lại với dự án âm nhạc trực tuyến trên YouTube và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Cẩm Ly là nữ ca sĩ đi lên bằng thực lực, không scandal ồn ào, không đánh bóng tên tuổi
Tuy nhiên, chị Tư đi đến đâu cũng được săn đón và có mức cát-xê thuộc hàng “khủng”
Cẩm Ly khiến nhiều khán giả bất ngờ với diện mạo trông như thuở còn xuân dù đã bước sang tuổi 51

Năm 2004, Cẩm Ly kết hôn với nhạc sĩ Minh Vy, tác giả nhiều bản hit đình đám, đồng thời từng là chủ của một hãng đĩa lớn nhất nhì Sài Thành. Hiện gia đình Cẩm Ly sống tại một căn hộ xa hoa tại quận 10, TP.HCM. Cuộc sống của Cẩm Ly khá đơn giản, sau khi kết thúc công việc trên sân khấu, cô liền về nhà với tổ ấm nhỏ, trồng rau, chăm sóc gia đình. Cẩm Ly không quan tâm tới các chuyện thị phi trong showbiz hay so đo thù lao ít nhiều, mà chỉ muốn làm tốt nhất công việc của mình, truyền cảm xúc tới khán giả.

Đằng sau thành công của Cẩm Ly không thể không nhắc đến ông xã Minh Vy - chủ trung tâm Kim Lợi mà chị Tư cộng tác trong những ngày đầu bước chân vào ca hát

Với Cẩm Ly, hạnh phúc không phải là những gì quá lớn lao mà đó là việc nhìn thấy con cái ngoan ngoãn, gia đình vui vẻ là đủ. Nguyên tắc vàng trong cuộc sống hôn nhân của cả hai chính là "đàn một dây căng thì dây kia phải chùng". Tức cả hai khi xảy ra mâu thuẫn, nếu một người nóng giận thì người kia phải dịu lại để dung hòa.

Hiện tại, hai cô con gái của Cẩm Ly đều học giỏi và ngoan ngoãn. Tuy hai cô con gái có "máu văn nghệ" nhưng hai vợ chồng vẫn không có ý định định hướng các con theo nghệ thuật mà chuyên tâm học tập tốt và có kiến thức vững vàng.

Hai cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn của vợ chồng Cẩm Ly

Thời gian gần đây, những người yêu mến Cẩm Ly còn bất ngờ xen lẫn thích thú khi biết chị Tư có đam mê trồng trọt. Những clip làm vườn được giọng ca "Em sẽ là người ra đi" chia sẻ trên kênh Youtube và được fans đón nhận, cảm thấy gần gũi với thần tượng nhiều hơn. 

Cuộc sống thảnh thơi, an yên của nữ ca sĩ khiến bao người ao ước

Bên cạnh đó, Cẩm Ly cũng chính là một nghệ sĩ được nhiều người yêu mến bởi lòng nhân hậu khi thường xuyên âm thầm làm từ thiện. Trong thời gian dịch bệnh, nữ ca sĩ đã ủng hộ rất nhiều lương thực gồm gạo, mỳ tôm, khẩu trang... để giúp đỡ người khó khăn. Ngoài ra, Cẩm Ly cũng đã âm thầm chi tới 100 triệu đồng ủng hộ vào quỹ cứu trợ, phòng chống dịch Covid-19 từ đầu tháng 3/2020. Có thể thấy nữ ca sĩ đã âm thầm làm việc thiện nguyện mà không hề chia sẻ, thông báo trên truyền thông hay Fanpage.

Ông xã Cẩm Ly hé lộ những vật phẩm gia đình anh quyên góp hỗ trợ bà con
Năm 2020, "chị Tư" đã âm thầm ủng hộ số tiền 100 triệu đồng vào quỹ cứu trợ, phòng chống dịch
Cẩm Ly vẫn luôn âm thầm quyên góp hỗ trợ bà con mùa dịch

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 22 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.