SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Vì sao Rory McIlroy đổi gậy driver ở Genesis Invitational?

11:20, 19/02/2023
McIlroy đã quyết định đổi driver sau trận mở màn trên sân Riviera par 71 khi thua 38 đấu thủ về hiệu suất cú đầu hố.

Tổng kết chỉ số stroke gained off-the-tee vòng 1 cho thấy McIlroy chỉ đạt 0,661 gậy. Mặc dù phát bóng bình quân tốt hơn Tiger Woods nhưng McIlroy vẫn kém đàn anh thân thiết đang gặp vấn đề phần chân phải ở một vài hố.

Ngoài việc giành nhiều thời gian hơn trên sân tập, theo Dan Rapaport của Barstool, McIlroy đã đổi gậy driver từ TaylorMade Stealth Plus thế hệ đầu tiên sang Stealth 2 Plus, đồng thời điều chỉnh độ mở mặt gậy thành 9 độ. Nhờ vậy, golfer Bắc Ireland đã lên đứng thứ ba về hiệu suất chuyên môn từ khu phát bóng vòng 2, bao gồm cú driver đạt 388 yard ở hố 3 par 4.

McIlroy chuyển qua xài driver TaylorMade Stealth 2 Plus ở vòng 2 Genesis Invitational 2023

McIlroy chuyển qua xài driver TaylorMade Stealth 2 Plus ở vòng 2 Genesis Invitational 2023

Tuy nhiên khi nhìn vào bảng điểm, McIlroy lại đánh nhỉnh hơn hai gậy so với vòng mở màn 67 gậy khi cả trận ghi ba birdie và một bogey - đều thuộc hố par 4.

“Hôm nay tôi đã phát bóng tốt hơn nhiều, song những hố par 5 thì không ổn lắm. Mấu chốt trên sân đấu này là cần ghi điểm ở các hố nhiều khả năng, mà tôi thì không hoàn toàn làm được điều đó ngày hôm nay. Tôi thu birdie ở những hố khó hơn và hy vọng vào cuối tuần, tôi sẽ thay đổi”, McIlroy nói sau vòng 2, đứng T7 với điểm -6, cách đỉnh bảng bốn gậy.

Thế nhưng hết chặng áp chót, McIlroy xuống T18 (-4) do ba bogey và chỉ một birdie. Vị trí này cách ngôi đầu Jon Rahm 11 gậy.

Trên bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR), McIlroy hiện đứng thứ hai, sau khi bị Scottie Scheffler với chức vô địch Phoenix Open ngày 12/2 soán ngôi số một, còn Rahm chốt top 3. Nếu giữ vững phong độ, Rahm sẽ khiến đỉnh bảng OWGR một lần nữa đổi chủ.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.