SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Vệ tinh Thái Lan phát hiện 300 vật thể nghi của máy bay MH370 trôi ở Nam Ấn Độ Dương

08:24, 28/03/2014
Theo AFP, Cơ quan không gian của Thái Lan vừa tuyên bố vệ tinh của nước này đã phát hiện 300 vật thể trôi nổi trong vùng biển mà các đội cứu hộ quốc tế đang tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo ông Anond Snidvongs, giám đốc điều hành của Cơ quan phát triển Công nghệ vũ trụ và Địa lý-Tin học thì các vật thể có kích thước từ 2 đến 15m, nằm rải rác ở vùng biển cách Perth khoảng 2.700km về phía Tây Nam.

“Nhưng chúng tôi không thể, và không dám khẳng định đây có phải là mảnh vỡ của chiếc máy bay hay không”, ông Anond Snidvongs nói với AFP, đồng thời cho biết thông tin này đã được gửi cho phía Malaysia.

Ông Anond Snidvongs cho biết những vật thể này được vệ tinh quan sát trái đất duy nhất của Thái Lan phát hiện từ hôm 24-3, song cần mất vài ngày để xác thực nên giờ mới công bố. Các vật thể được xác định nằm cách 200km so với khu vực mà vệ tinh Airbus của Pháp phát hiện 122 vật thể, công bố hôm 26-3.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) ngày 27-3 cho biết, chiến dịch tìm kiếm lại bị tạm dừng do thời tiết xấu, mọi máy bay và tàu đều đã quay trở lại đất liền.

Trong khi đó, theo Tân Hoa xã, công ty bảo hiểm Trung Quốc China Life ngày 27-3 bắt đầu chi trả bảo hiểm cho gia đình 7 hành khách đi trên chuyến bay định mệnh MH370 với tổng số tiền 4,14 triệu NDT (hơn 660.000USD). Công ty này cho biết họ có 32 khách hàng đi trên chuyến bay MH370 và tổng số tiền đền bù khoản 9 triệu NDT.

Ngoài ra còn một số công ty bảo hiểm khác cũng đang chuẩn bị đền bù. Tổng cộng có 154 hành khách Trung Quốc (trong đó có 1 từ lãnh thổ Đài Loan) đi trên chuyến bay MH370.

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - AstraZeneca cho biết sẽ thu hồi vaccine Covid-19 của hãng trên toàn thế giới khi nhu cầu người dùng giảm, trong bối cảnh các loại vaccine thế hệ mới dư thừa.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhiều hãng tin quốc tế đã đưa tin đậm nét về sự kiện này. Reuters nhận định trận Điện Biên Phủ lịch sử được coi là một trong những trận đánh vĩ đại của thế kỷ 20.
Tin tức 6 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Liên kết hữu ích