SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Valentine Trắng là ngày gì và có từ bao giờ?

10:00, 13/03/2022
(SHTT) - Chúng ta thường nghe rất nhiều đến ngày Valentine Đỏ hay còn gọi bằng nhiều cái tên khác như ngày lễ tình nhân, ngày 14/2… Nhưng bạn đã bao giờ biết đến ngày Valentine Trắng chưa? Valentine Trắng là ngày nào và có nguồn gốc, ý nghĩa gì?

Valentine Trắng 2022 là ngày nào?

Mặc dù ngày Valentine Trắng không được phổ cập và ít người biết đến ở Việt Nam như ngày Valentine chính14/2. Tuy nhiên, ngày này lại phổ biến trên thế giới và được nhiều cặp đôi mong đợi. Vậy ngày Valentine Trắng 2022 ngày nào, rơi vào thứ mấy??

Valentine Trắng còn có tên gọi khác theo tiếng Anh là White Valentine hay White Day. White Day diễn ra sau ngày lễ tình nhân đúng 1 tháng, tức là ngày 14/3. Năm 2022 này, ngày Valentine Trắng sẽ rơi vào Thứ Hai, tức ngày 14/3/2022.

Nguồn gốc ngày Valentine Trắng 14/3

Theo chia sẻ trên Wiki, ngày Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản mang theo một sự tích khá nhẹ nhàng, mộc mạc.

Cụ thể, vào năm 1965 tại Nhật Bản, có một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên chàng trai này đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, những chiếc kẹo đó có màu trắng như tuyết. Đó cũng chính là sự tích và tên gọi While Valentine ra đời từ đây.

Dường như ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều cặp uyên ương tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng để bày tỏ tình cảm với người thương yêu của mình.

Và đúng 1 tháng sau ngày Valentine, những người yêu nhau sẽ đáp lại người thương của mình những món quà mà họ nhận được trong ngày 14/2.

Đến nay, ngày Valentine Trắng dần được mọi người chuyển thành White Valentine – Ngày đáp trả.

Ý nghĩa của ngày Valentine trắng 

Valentine Trắng hay White Valentine được hình thành với ý nghĩa là "Ngày đáp trả".

Thay vì việc các cô gái tặng quà cho chàng trai mình thương mến như ngày Valentine đỏ 14/2, tới ngày 14/3, các chàng trai sẽ chủ động chuẩn bị các món quà đáp lễ để gửi tặng lại các cô gái của mình. 

y nghia valentine trang 14 thang 3

 Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản với ý nghĩa là ngày đáp trả tình cảm từ các chàng trai tới cô gái của họ.

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là: "Chúng ta hãy làm bạn nhé!". Bên cạnh đồ ăn, những món quà khác cũng được lựa chọn như đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông. Ở Mỹ một số chàng trai còn tặng đồ lót cho bạn gái của mình.

Quà tặng nào cho ngày Valentine Trắng?

Trong ngày này, không còn gì ý nghĩa hơn là việc bạn sẽ đáp trả lại người thương của mình bằng những món quà hoặc những lời yêu chân thành tự trái tim.

Mặc dù ngày Valentine Trắng không phổ biến như Lễ tình nhân 14/2 nhưng trong ngày này vẫn có nhiều người tặng quà cho một nửa của mình.

Empty

Hoa hồng do Golden Gift Việt Nam chế tác được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

Điều đặc biệt, nếu ngày 14/2 gắn liền với hoa hồng đỏ cùng những thanh socola ngọt ngào thì trong ngày Valentine Trắng, bánh quy, kẹo và socola trắng rất được ưa chuộng.

Các cặp tình nhân tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn. Nếu bạn được tặng kẹo có nghĩa là người đó thích bạn, còn thông điệp từ những thỏi socola trắng có nghĩa là “Chúng ta hãy hẹn hò nhé!”.

Đồ trang sức, túi xách, giày, khăn, thú nhồi bông, quần áo… là những món quà không thể thiếu được trong ngày này. Theo thời gian, những món quà cho ngày Valentine Trắng càng trở nên tinh tế hơn, sang trọng hơn.

Hồng Nam

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.