SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Điểm đến lí tưởng nhất ở Australia: Những điều không thể bỏ lỡ

16:48, 13/03/2019
(SHTT) - Nếu du khách đang tìm kiếm một địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch, sẽ thật khó để tìm ra xứ sở nào tuyệt diệu hơn Australia.

Phong cảnh ngoài trời kì vĩ ngoạn mục cùng hệ động thực vật độc đáo là những gì châu lục này sở hữu. Các trung tâm đô thị ở đây có đẳng cấp ngang hàng với các thành phố hàng đầu của Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á về chỉ số đáng sống. Dù rằng so với nhiều điểm đến khác, lục địa này nằm khá xa đối với phần lớn du khách, nhưng đây vẫn là nơi rất đáng để ghé thăm.

Vậy nên một khi đã đặt chân đến, hãy tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất. Dưới đây là danh sách ngẫu nhiên những địa điểm lý tưởng nhất để ghé thăm tại Xứ sở Kangaroo.

Thành phố Sydney           

Opera Sydney

Nhà Hát Opera Sydney 

Không phải ngẫu nhiên mà thành phố lớn nhất nước Úc được coi là một trong những đô thị sầm uất nhất thế giới. Thủ phủ của New South Wales (tiểu bang đông dân nhất ủa Úc) nổi tiếng với Cảng Sydney (bến cảng tự nhiên lớn nhất thế giới), Nhà hát Opera Sydney có một không hai, cùng với một thiên đường giải trí sống động và những nhà hàng với chất lượng hàng đầu thế giới. Và còn phải kể đến các bãi biển, Bondi có thể là bãi tắm nổi tiếng nhất, nhưng nó chỉ là một trong một chuỗi những khu tắm nắng và lướt sóng ven thành phố.

Thủ đô Melbourne

Southbank

Người dân băng qua cầu đi bộ trong khu phố nội thành Southbank 

Melbourne cũng là thành phố lớn thứ hai ở Úc với vô số những điểm tham quan hạng nhất. Từ những đặc điểm nổi bật về văn hóa và kiến trúc cho đến các địa điểm hút khách ngoài trời, Melbourne xứng đáng là đối thủ cạnh tranh với Sydney về mảng du lịch.

Tại đây du khách có cơ hội thăm thú các bảo tàng hàng đầu như Phòng trưng bày Quốc gia Victoria, hay ngay gần đó, những chốn tham quan tuyệt đẹp như Công viên Quốc gia Port Campbell.

Perth – Thành phố lớn nhất Tây Úc

Trigg

 Bãi biển Trigg, nằm rất gần với trung tâm thành phố

Khí hậu cùng với các bãi biển là những điểm thu hút du khách nhất ở thành phố này. Perth nằm cách xa hầu hết các điểm đến khác ở Úc, nhưng cũng chính nhờ đặc điểm này mà sức hấp dẫn của nó thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Cảnh sắc và tiết trời đậm chất Ấn Độ Dương bình dị của nơi này (nắng, khô và ấm gần như quanh năm) cũng là một điểm cộng nữa.

Rạn San Hô Great Barrier

Great Barrier

 Rạn San Hô Great Barrier

Là sinh vật duy nhất trên Trái đất có thể nhìn thấy được từ ngoài không gian, Great Barrier Reef được sinh ra từ cách đây 25 triệu năm. Hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới trải dài đến 3.000 km (1.865 dặm) ngoài khơi bờ biển Queensland, bao gồm 400 loại san hô và 1.500 loài cá nhiệt đới. Ngoài các hoạt động như lặn, bạn còn có thể câu cá hoặc chơi các trò chơi đồng đội.

Uluru – Hòn đá lớn nhất thế giới

Ayers Rock

Uluru hay Ayers Rock (tảng đá Ayers), là một biểu tượng tâm linh của Úc. 

Uluru, tọa lạc ở ở Vườn Quốc gia Uluru-Kata Tjuta, nằm cách thành phố Alice Springs 450 km về phía tây nam, là một khối đá sa thạch có sức hấp dẫn lạ kì, và là một địa điểm linh thiêng đối với người Anangu bản địa. Mặc dù đến tháng 10 năm nay (2019) địa điểm này sẽ bị đóng cửa đối với những người leo núi, nhưng đây vẫn là một danh thắng ngoạn mục để ghé thăm với nhiều hoạt động khác vẫn sẽ diễn ra trong khu vực công viên.

Những rặng núi xanh

Sydney

Đi bộ trên dây ở Dãy núi xanh 

Cách Sydney khoảng hai giờ đi xe về phía tây, dãy núi này là nhà của một số loài thực vật có tuổi thọ lâu đời nhất hành tinh - bao gồm loài thông Wollemi, tuổi thọ tương đương với khủng long.

Những khu rừng cao vút, những hẻm núi, vách đá sa thạch và thác nước là một trong những đặc điểm hấp dẫn đối với những người đam mê hoạt động ngoài trời, khách du lịch có thể thử sức với việc đi bộ đường dài ở đây.

Đảo Kangaroo

Kangaroo

Những hình khối đá đẹp ngỡ ngàng ở đảo Kangaroo 

Đây là chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời và nguyên sơ, nằm ngoài khơi thành phố Adelaide ở Nam Úc. Hòn đảo còn là nơi ẩn náu của nhiều loài động vật đáng yêu, cũng như đang bị đe dọa nhất ở Úc, bao gồm cả sư tử biển, gấu túi, vẹt mào và echidna mỏ ngắn (một loài động vật nhỏ có gai ngắn).

Và nếu du khách e ngại việc phải thăm thú trong điều kiện thiếu thốn, Đảo Kangaroo có một khu vực bán thực phẩm và rượu vang thủ công đang ngày càng trở nên nổi tiếng.

 Nguyên Mừng

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.