SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

U40, U50 luôn trẻ đẹp như gái đôi mươi nhờ chăm chỉ làm những điều này mỗi ngày

00:00, 30/11/2005
(SHTT) - Lão hóa ở tuổi trung niên là vấn đề lớn mà bất kỳ chị em nào cũng sẽ phải đối mặt. Để "thời gian lãng quên", chị em u40, u50 nên có những biện pháp chống lão hóa hợp lý, càng sớm càng tốt.

1. Bổ sung nước

Nước có vai trò rất quan trọng với da, đặc biệt với phụ nữ ở tuổi trung niên. Bạn nên uống nước đầy đủ, khoảng 2 lít nước/ngày. Hạn chế tối đa việc uống nước có đường, nước ngọt vì chúng rất có hại cho da.

2. Giữ cho tâm hồn luôn vui vẻ, lạc quan

Chị em biết không, tâm hồn vui vẻ lạc quan chính là “bài thuốc” cổ truyền giúp trẻ mãi không già đấy. Khi chị em suy nghĩ nhiều sẽ gây áp lực cho hệ thần kinh và nếp nhăn cũng được hình thành từ đó. Như vậy, hãy tìm cách giữ thăng bằng tâm lý, sự vui tươi, hứng khởi, nụ cười luôn thường trực trên môi là bí quyết để trẻ trung lâu dài.

3. Ngủ đủ giấc và thường xuyên tập thể dục

Ai cũng biết lợi ích của việc ngủ sớm và thường xuyên vận động. Nhưng thực tế, nhiều chị em lấy lý do bận rộn để thức khuya cũng như lười thể dục. Nếu bạn muốn trẻ đẹp và khỏe mạnh ở tuổi 40 thì hãy nghiêm túc đi ngủ sớm và chịu khó tập luyện một tí nhé!

4. Không lạm dụng trang điểm

Trang điểm làm bạn đẹp hơn điều đó không thể phủ nhận, nhưng đừng quá lạm dụng chúng. Son phấn làm bạn cảm thấy trẻ đẹp nhưng sau khi bôi đi chúng đều là hư ảo hãy biết cách làm đẹp đúng thời điểm và đúng cách.

Việc lạm dụng đồ trang điểm rất dễ khiến bạn phải đối mặt với quá trình lão hóa sớm hơn bình thường, đồng thời hóa chất thì không bao giờ tốt các nàng à.

5. Không ăn quá cay

Thức ăn cay chính là kẻ thù của làn da, một chút the thé làm bạn cảm thấy ngon miệng nhưng nếu quá liều bạn sẽ trở thành nạn nhân của mụn hoặc nặng hơn là gây tổn thương hệ tiêu hóa và dần mất vị giác. 

Thức ăn cay sẽ kích thích da làm bạn nóng lên, tạo bã nhờn và tạo điều kiện cho mụn phát triển. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn đồ cay và nóng, thay vào đó hãy ăn nhiều cá vì chúng chứa rất nhiều omega 3 chất chống oxi hóa rất mạnh. 

6. Chăm chút làn da

Làn da quyết định đến 80% sự già trẻ của bạn. Và chắc chắn ai cũng phải thừa nhận rằng những người phụ nữ trẻ trung đều nhờ vào làn da “đánh lừa” thị giác. Vì vậy, chị em dù bận rộn tới đâu cũng nên dành thời gian chăm chút cho làn da mềm mại, săn chắc, mịn màng, tươi trẻ, khi đó tuổi tác sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Dưới đây là công thức làm mặt nạ chống não hóa từ mật ong và sữa chua.

Nguyên liệu: 2 muỗng cà phê dầu oliu, 1/2 muỗng mật ong, 1/3 muỗng sữa chua.

Thực hiện:

– Trộn đều 3 nguyên liệu sữa chua, mật ong, dầu oliu.

– Thoa lên mặt và giữ trên da khoảng 20 phút.

– Rửa mặt lạ bằng nước ấm.

– Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần da sẽ căng sáng, mịn màng thấy rõ.

– Duy trì thói quen này sẽ giúp da căng, trẻ mãi như gái 20.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.