SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Từ sáng 14/7, Hà Nội triển khai 22 chốt kiểm soát người vào thành phố

16:17, 13/07/2021
(SHTT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn và các tỉnh thành trên cả nước, thành phố Hà Nội từ ngày mai 14/7/2021 sẽ triển khai 22 chốt kiểm soát người vào Hà Nội.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội chiều 12/7, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết dự kiến có 22 chốt kiểm soát người, phương tiện vào Thành phố liên quan công tác kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ, đường nhánh... vào Thành phố.

Các chốt trực bao gồm các lực lượng: Công an, quân đội, thanh tra giao thông, y tế, dân phòng của các quận, huyện, thị xã. Công an Thành phố sẽ chia làm 4 ca trực và chịu trách nhiệm dựng lều, bạt và các phương tiện phục vụ như bàn ghế, nước uống tại các chốt trực.

Các chốt trực sẽ đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính. Các chốt trực sẽ vừa kiểm tra vừa tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch.

anh 2

 

Cụ thể, từ 6h00 ngày 14/7/2021, 22 chốt kiểm soát người vào thành phố Hà Nội sẽ chính thức đi vào hoạt động liên tục trong ngày với 4 ca làm việc, mỗi ca kéo dài 6 tiếng.

Danh sách 22 chốt kiểm soát người vào Hà Nội cụ thể gồm:

3 chốt từ tỉnh Hà Nam về Hà Nội tuyến QL 1A, 1B: 

Chốt 1: Ngã ba cầu Giẽ (Km 213 QL 1A) huyện Phú Xuyên

Chốt 2: Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (Km 188), huyện Thanh Trì

Chốt 3: QL 21B – ngã 3 chợ Dầu, huyện Ứng Hòa

8 chốt từ tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang về Hà Nội theo tuyến QL 5, cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn:

Chốt 4: QL 5 (cây xăng Vĩnh An, số 1051 Nguyễn Đức Thuận, Trâu Quỳ), huyện Gia Lâm.

Chốt 5: Cầu Phù Đổng – cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, huyện Gia Lâm

Chốt 6: Đê Bát Tràng – gầm cầu vượt Thanh Trì, huyện Gia Lâm

Chốt 7: Gầm cầu Thanh Trì – lối đi Ecopark, quận Long Biên

Chốt 8: Nút giao QL 5B – Cổ Linh, quận Long Biên

Chốt 9: Đường Đặng Phúc Thông (trước cơ sở đăng ký xe số 3 – Phòng CSGT)

Chốt 10: Km 8 + 100 QL 18, lối xuống đường Võ Nguyên Giáp, huyện Sóc SơnChốt 11: QL 18 – lối xuống đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn

3 chốt từ tỉnh Hòa Bình về Hà Nội:

Chốt 12: Km 422 + 057 đường Hồ Chí Minh thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ

Chốt 13: Chốt kiểm dịch huyện Chương Mỹ

Chốt 14: Đường Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam – cao tốc Hà Nội, Hòa Bình, huyện Thạch Thất

3 chốt từ tỉnh Phú Thọ về Hà Nội:

Chốt 15: Đầu cầu Đông Quan – đường 87A, huyện Ba Vì

Chốt 16: Đầu cầu Văn Lang – QL 32, huyện Ba Vì

Chốt 17: Đầu cầu Trung Hà – QL 32, huyện Ba Vì

4 chốt từ tỉnh Vĩnh Phúc về Hà Nội: 

Chốt 18: Đầu cầu Vĩnh Thịnh – QL 32, thị xã Sơn Tây

Chốt 19: Trạm soát vé BOT QL 2, huyện Sóc Sơn

Chốt 20: QL2 – đầu vào cao tốc Hà Nội – Lào Cai, huyện Sóc Sơn

Chốt 21: Đường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh nối QL 2 (đường 100)

1 chốt từ Thái Nguyên về Hà Nội:

Chốt 22: QL 3- ngã ba Nỉ, huyện Sóc Sơn.

img-5456

 

Liên quan việc kiểm soát ở các chốt ra, vào Thành phố, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà nêu, đối với người đi từ vùng có dịch về đặc biệt là các tỉnh phía Nam và TPHCM, thực hiện như công văn, quy định mới nhất, chính quyền địa phương sẽ thực hiện ra quyết định cách ly tại nhà 14 ngày thay vì 7 ngày như trước đây. Đồng thời thực hiện xét nghiệm 3 lần.

Với người dân có các biểu hiện ho, sốt khó thở cần phải hướng dẫn người dân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. Chính vì vậy các cơ sở cần phải nêu cao cảnh giác.

Sở Y tế sẽ phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ ở các điểm chốt tại khu vực cửa ngõ Thành phố. Bên cạnh việc hướng dẫn người dân khai báo y tế, giám sát sức khỏe cần phải triển khai xét nghiệm sàng lọc, test nhanh kháng nguyên trong điều kiện không bị ùn tắc.

Nếu xảy ra tình trạng ùn tắc tại điểm chốt cửa ngõ này Sở Y tế sẽ tiến hành xét nghiệm tại cộng đồng để đảm bảo tất cả người dân được kiểm soát chặt chẽ bằng phương thức xét nghiệm.

Ngoài ra, tại các cửa ngõ Sở Y tế cũng sẽ kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR-Realtime âm tính trong vòng 3 ngày kể từ khi người dân trở về Hà Nội. Do đó người dân cần phải xuất trình giấy xét nghiệm.

Với cơ sở y tế địa phương đặc biệt là các tổ COVID-19 cộng đồng cần phải giám sát chặt chẽ người đi từ vùng có dịch về nhưng chưa thực hiện khai báo y tế, ra quyết định cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe.

Với đường hàng không có 1 số vùng giáp ranh cần phải thực hiện tốt việc khai tờ khai y tế.

Thái An

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.