SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Từ 15/2/2024, chính thức công nhận giấy tờ điện tử và nhận diện sinh trắc khi đi máy bay

09:08, 21/01/2024
(SHTT) - Thông tư mới của Bộ GTVT cho biết, từ 15/2 năm nay, việc sử dụng tài khoản định danh điện tử và dữ liệu sinh trắc học để làm thủ tục đi máy bay sẽ chính thức được công nhận.

Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 42/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 13/2019 quy định chi tiết về quy trình làm thủ tục của hành khách đi máy bay.

Điểm mới của Thông tư là bổ sung thêm các hình thức xác thực hành khách thông qua giấy tờ điện tử và dữ liệu sinh trắc học, từ đó hợp thức hóa việc sử dụng VNeID mức độ 2 và các phần mềm camera nhận diện khuôn mặt để làm thủ tục đi máy bay.

Cụ thể, để đủ điều kiện lên máy bay, hành khách cần chuẩn bị thẻ lên máy bay và giấy tờ tùy thân. Có thể thay thế giấy tờ tùy thân bằng thông tin về nhân thân dạng điện tử có giá trị pháp lý tương đương theo quy định.

  • Các giấy tờ này phải được kiểm tra, đối chiếu để bảo đảm sự trùng khớp với hành khách và chuyến bay. Hành khách và hành lý phải được kiểm tra an ninh hàng không.
  • Nhân viên làm thủ tục phải kiểm tra, đối chiếu hành khách với thẻ, vé đi máy bay và giấy tờ tùy thân (hoặc dữ liệu xác thực sinh trắc học, hoặc giấy tờ điện tử).
inbound1122712468009882125

 

Thông tư sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/2.

 Trước đó, Bộ GTVT đã thí điểm việc sử dụng VNeID mức độ 2 và dữ liệu sinh trắc học để làm thủ tục hàng không tại một số sân bay. Tuy nhiên, quy định cũ chưa công nhận các loại giấy tờ tùy thân bản điện tử khi đi máy bay nên phải chờ thay đổi quy định, bổ sung giấy tờ điện tử vào danh mục được chấp nhận tại sân bay.

TH

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 19 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 20 phút trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 19 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.