SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Trường Tiểu học Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội): Ấm áp ngày Khai giảng với quyết tâm đổi mới sáng tạo trong năm học 2023-2024

12:19, 05/09/2023
(SHTT) - Hoà trong không khí vui tươi của cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 05/9/2023, Trường Tiểu học Láng Thượng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Buổi lễ khai giảng của Thầy và Trò Trường Tiểu học Láng Thượng thực sự là Ngày Hội Tới Trường của các em học sinh, khi các em được sống trong không khí tươi mới, đầm ấm nhưng cũng hết sức trang nghiêm, với sự chứng kiến của đại diện Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ và đại diện một số tổ chức đoàn thể ở phường Láng Thượng.

Anh1

Quang cảnh buổi Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Tiểu học Láng Thượng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Mở đầu chương trình là màn rước ảnh Bác Hồ thiêng liêng do các em học sinh đội nghi thức thực hiện, để tưởng nhớ tới vị cha già của dân tộc với bức thư “Thư gửi cho các học sinh” nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, 5/9/1945. Bức thư vừa thể hiện tình cảm yêu thương vô bờ bến, vừa thể hiện niềm tin tưởng của Người đối với thế hệ trẻ trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Trong thư Bác viết, có lời dặn dò: “… Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em….”.

Chủ thể của Ngày Hội Tới Trường rất được mong đợi chính là các em học sinh lớp 1. Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Láng Thượng vui mừng đón chào 225 em học sinh lớp 1. Ngày đầu tới trường, ánh mắt các em toát lên vẻ bỡ ngỡ và vui sướng, đu đưa theo lời hát “bốn phương trời ta về đây chung vui, không phân chia giọng nói tiếng cười…”. Không phải ai khác, chính các em đã, đang và sẽ là chủ nhân của mái trường Tiểu học thân yêu này.

Anh2

Một số khách mời là lãnh đạo: Đảng uỷ, UBND, một số tổ chức chính trị - xã hội ở phường, cùng lãnh đạo Nhà trường ân cần đón chào các em học sinh lớp 1 “nhập trường”.

Sau giây lát vui nhộn đón chào các em học sinh lớp 1, phần lễ chào cờ được thực hiện trong không khí trang nghiêm, tưởng nhớ tới các thế hệ đi trước đã ngã xuống để giành độc lập tự do cho dân tộc, để hôm nay các thế hệ trẻ sẵn sàng tiếp bước trên con đường học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cô giáo Mai Phương – Phó Hiệu trưởng được thay mặt Nhà trường đọc thư của Chủ Tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024. Qua lá thư, Chủ tịch nước thể hiện niềm tin yêu và kính trọng đối với các thế hệ thầy cô giáo đã cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà, Chủ tịch nước động viên, khơi dậy các em học sinh, hãy sống tử tế và có hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Anh2-1

Các em học sinh tươi vui ngày Khai giảng.

Phát biểu trong phần diễn văn khai giảng, cô Đào Bích Hà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng khái quát những kết quả mà Thầy và Trò trường Tiểu học Láng Thượng đạt được trong năm học 2022-2023, đánh giá cao nhân tố con người - là nhân tố quan trọng góp phần đạt được các thành quả đó.

Vị Hiệu trưởng Nhà trường khái quát 4 nhóm nội dung chính của tập thể giáo viên Trường tiểu học Láng Thượng trong năm học 2023-2024. Theo đó, về mặt vĩ mô, Nhà trường cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chương trình giáo dục phổ thông với mục tiêu giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển hài hoà về thể chất và tinh thần, phẩm chất và năng lực, định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân.

Anh3

Cô Đào Bích Hà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Láng Thượng phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Cùng với đó, năm học 2023-2024 cũng là năm học tiếp thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành giáo dục, nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng đạo đức, lối sống, văn hoá, phong cách, tác phong làm việc tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường, để góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 29-NQ/TW (ngày 1/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8 BCH TƯ khoá XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý học tập học sinh tiểu học; đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo;

Trong lĩnh vực giáo dục, người đúng đầu Nhà trường khẳng định, cần giữ vững công tác thông tin toàn diện, kết hợp giáo dục phẩm chất trí tuệ với giáo dục nhân cách, đạo đức, đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kỹ năng sống, văn hoá ứng xử cho học sinh, những giá trị cốt lõi của nhà trường cũng cần được khẳng định, tích cực xây dựng môi trường giáo dục thân thiện. Về vấn đề chất lượng giáo dục, Cô Đào Bích Hà nhấn mạnh: “Học sinh cảm nhận được tình yêu thương, sự trân trọng từ nhà trường. Chất lượng của nhà trường được đánh giá bằng sự tiến bộ của thầy và trò. Đặc biệt, tiếp tục củng cố niềm tin nơi cha mẹ của học sinh, chú trọng việc phổ biến các mục tiêu, các giá trị của giáo dục toàn diện tới các phụ huynh, các gia đình, để tăng cường sự thông hiểu, góp phần tạo nên sự cộng hưởng giữa giáo dục nhà trường và giáo dục gia đình đối với các em học sinh”.

Để góp phần hiện thực hoá các nhiệm vụ trên, theo cô Đào Bích Hà, Nhà trường cần tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo, nâng cao năng lực giáo dục, tiếp tục triển khai đổi mới sáng tạo, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác dạy và học. Vị nữ Hiệu trưởng kêu gọi: “Mỗi thầy, mỗi cô hãy nỗ lực nghiên cứu, giảng dạy tốt, sáng tạo để mang đến cho học sinh những buổi học thú vị. Chúng ta hãy truyền cho các em ngọn lửa đam mê học tập, sáng tạo, giúp các em thực hiện được những mơ ước của mình”.

Anh4

Cô Đào Bích Hà đánh trống khai giảng năm học 2023-2024.

Kết thúc phần phát biểu, Đào Bích Hà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trường Nhà trường một lần nữa khẳng định ý chí của tập thể thầy và trò Trưởng tiểu học Láng Thượng trong năm học mới: “Năm học mới lại mở ra trước mắt chúng ta những chân trời mới với những thời cơ, thách thức mới. Chúng tôi tin rằng, bằng tâm huyết của nghề, bằng những cố gắng rèn luyện của các con học sinh, trường Tiểu học Láng Thượng sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công trong năm học mới 2023-2024.”

Buổi lễ được đánh dấu bằng màn đánh trống khai trường của vị nữ Hiệu trưởng trong tiếng vỗ tay không ngớt của hàng ngàn học sinh, cùng ánh pháo hoa rực sáng, tạo nên khoảnh khắc ngẫu hứng đậm tính nghệ thuật.

Một số hình ảnh đẹp tại buổi Lễ khai giảng:

372831526_1463178641163799_824169314716728106_n

 

Anh5

 

Anh5-1

 

Phạm Tài

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 4 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 23 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.