SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Trường THCS Đông Hải tổ chức chuyên đề giáo dục STEM cho học sinh khối 9

10:25, 14/11/2020
(SHTT) - Ngày 13/11, trường THCS Đông Hải ( Hải An, Hải Phòng) tổ chức chuyên đề giáo dục STEM với chủ đề Soda hoa quả.

Tham dự chuyên đề có ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng; ông Phạm Sỹ Tuyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải An, cùng đại diện lãnh đạo, thầy cô giáo các trường THCS trên toàn địa bàn thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD& ĐT thành phố Hải Phòng, nhấn mạnh: giáo dục Stem là phương thức giáo dục nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học gắn liền với ứng dụng thực tiễn. Đây là chương trình giáo dục có ý nghĩa thiết thực, trang bị cho học sinh những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức này cần phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng thực hành và tạo được ra được những sản phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Ông Phạm Hồng Khánh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, đây là một chuyên đề cấp thành phố được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chọn trường THCS Đông Hải làm đơn vị tổ chức thí điểm. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò, ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường trung học.

Trường THCS Đông Hải đã đưa vào áp dụng giảng dạy từ năm 2018 đồng thời cũng là chương trình đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Chương trình học Stem với chủ đề Soda hoa quả là một chủ đề rất gần gũi, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Soda hoa quả được biết đến như một loại thức uống ngon, bổ với những lợi ích về sức khoẻ và đem lại vẻ đẹp cho con người. Thông qua thực hiện chủ đề, các em học sinh thực sự được lôi cuốn vào việc tìm hiểu các giải pháp cho chủ đề môn học, chủ động tìm hiểu các kiến thức có liên quan ở các môn học, qua đó chiếm lính kiến thức và vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống thực tiễn.

4568

 

Tại báo cáo chuyên đề, các nhóm học sinh đã trình bày quy trình để tạo ra một sản phẩm Soda hoa quả do nhóm mình thực hiện. Cùng với đó, các nhóm còn lại sẽ phản biện những điểm chưa tốt, chưa hợp lý về sản phẩm nêu trên. Các tình huống minh hoạ cụ thể, sinh động này được các em học sinh khối lớp 9 tham gia trình bày và tranh luận hết sức hào hứng và sôi động.

Cũng trong ngày diễn ra chuyên đề, những gian hàng STEM do các lớp đăng ký cũng được trang trí vô cùng bắt mắt. Sản phẩm được trưng bày chính là những ly soda hoa quả: chanh, cam, táo, nho... do chính các em thực hiện. Các sản phẩm sau khi được “ra lò” sẽ được “bán” cho chính các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh trong trường...

124868291_1021201681677706_9168272875997070939_n

 

Sau 2 năm áp dụng chương trình học STEM thực sự đã lôi cuốn học sinh vào hoạt động kiến tạo, tăng cường hoạt động nhóm, tự lực chiếm lĩnh kiến thức mới và vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề.

Thiên An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.