SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phát động Cuộc thi 'Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí' năm học 2020-2021

10:14, 13/11/2020
(SHTT) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa tổ chức buổi gặp mặt báo chí giới thiệu cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020-2021 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020; nhằm tạo ra sân chơi bổ ích và sáng tạo về khoa học công nghệ, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và sự sáng tạo của mình khi tham gia lập trình các sản phẩm công nghệ; phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh các tài năng trẻ về lập trình công nghệ thông tin, góp phần tạo ra nhiều các sản phẩm công nghệ thông tin có tính sáng tạo và ứng dụng thực tiễn cao từ chính những sản phẩm công nghệ thông tin dự thi của các em đội viên, thiếu nhi. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức buổi gặp mặt báo chí giới thiệu cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020-2021 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth” 

Tiếp nối thành công Cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm 2018 với chủ đề “Thành phố thông minh - Smart City”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tiếp tục phối hợp với Học viện sáng tạo công nghệ Teky và Microsoft Việt Nam tổ chức cuộc thi lần thứ 2 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth.

2 (1)

 Phát động Cuộc thi 'Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí' năm học 2020-2021

Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” lần thứ nhất năm học 2018 - 2019 với chủ đề “Minecraft Hackathon - Thành phố thông minh” đã nhận được sự quan tâm, thu hút của đông đảo các cấp phụ huynh, giáo viên và các em học sinh tham gia. BTC đã nhận được tổng số 240 bài dự thi đến từ gần 1200 em học sinh đến từ các tỉnh thành phố như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đồng Nai, An Giang... tham gia. Trong đó, BTC đã chọn được 71 sản phẩm tốt nhất với 241 thí sinh tham gia vòng thi chung kết toàn quốc, trong đó bảng A (bảng học sinh Tiểu học) có 49 sản phẩm, bảng B (bảng học sinh Trung học cơ sở) có 22 sản phẩm. Các sản phẩm tham gia cuộc thị lần thứ nhất có nhiều ý tưởng mới, độc đáo, phần lập trình thông minh và phù hợp với thực trạng xã hội, giải quyết các vấn đề thực tế, giải quyết các vấn đề nóng của xã hội, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được các thành viên Ban Giám khảo, các chuyên gia đánh giá cao như: Xây dựng công viên cây xanh, hệ thống xử lý nước sinh hoạt, hệ thống quản lý ánh sáng đô thị, các công trình công năng tự động hoá, phương tiện giao thông hiện đại...

2020 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ với những chuyển biến lớn về khoa học & công nghệ do dịch bệnh Covid-19 và thực trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động. Sân. chơi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm 2020 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth” sẽ trở thành sân chơi bổ ích và lý thú, giúp học sinh thể hiện tài năng khi áp dụng công nghệ lập trình để tạo ra các sản phẩm thực tế, giải quyết các vấn đề xã hội. Không chỉ có cơ hội nhận được những phần quà có giá trị, học sinh khi truy cập website https://minecraft-hackathon.com/ còn được làm quen với ngôn ngữ lập trình hoàn toàn miễn phí. Tất cả các bài học đều được xây dựng chi tiết, giúp học sinh có thể tự học thông qua các video hướng dẫn, có thể tạo ra sản phẩm lập trình của riêng mình để tham dự cuộc thi. Công cụ Minecraft Education Edition được sử dụng là sản phẩm giáo dục theo phương pháp mới của Microsoft, được trẻ em trên toàn cầu yêu thích.

Box: Cuộc thi sẽ tìm ra các đội thi, các học sinh xuất sắc nhất trong 02 nhóm độ tuổi (Bảng A: 08 – 11 tuổi và Bảng B: 12-15 tuổi), dự kiến thu hút 2.000 Đội/nhóm với hơn 5.000 học sinh trên toàn quốc tham gia.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng bao gồm: 0 02 giải Nhất cho 02 bảng: Bằng khen & Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; Giải thưởng hiện vật; Học bổng và tiền mặt trị giá 10.000.000 đồng. o 04 giải Nhì cho 02 bảng: Bằng khen & Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; Giải thưởng hiện vật; Học bổng và tiền mặt trị giá 6.000.000 đồng/giải. 0 04 giải Ba cho 02 bảng: Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương, Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và tiền mặt trị giá 4.000.000 đồng/giải. 0 20 giải Khuyến khích cho 02 bảng: Bằng khen & Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; Giải thưởng hiện vật; Học bổng và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng/giải. o Các giải phụ khác: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; Giải thưởng hiện vật; Học bổng trị giá 1.000.000 đồng/giải.

Với sự đầu tư bài bản cùng đội ngũ cố vấn chuyên có môn cao, sân chơi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm 2020 hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm lập trình chất lượng cao, có khả năng tham dự các cuộc thi lớn trong khu vực và quốc tế.

Thông tin liên hệ Ban tổ chức:

Mr Đỗ Văn Bách: Chuyên viên Hội đồng Đội Trung ương - Ban công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn

Số điện thoại: 0901 628 555

Email: [email protected] 

Thanh Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.