SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc kêu gọi ổn định an ninh trước đại hội đảng

09:53, 10/09/2012
Ủy viên thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang mới đây kêu gọi công an trên khắp cả nước đảm bảo an ninh và trật tự xã hội cho đại hội đảng toàn quốc lần thứ 18 sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Lực lượng công an phải giữ gìn an toàn và ổn định xã hội để đảm bảo sự thành công cho đại hội đảng lần thứ 18 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, Xinhua dẫn lời ông Chu Vĩnh Khang, Ủy viên ban thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc, nói.

Cơ quan công an các cấp phải sẵn sàng để bảo vệ an ninh, trật tự xã hội, đảm bảo lợi ích cơ bản của người dân và luật pháp của nhà nước, ông Chu, đồng thời là Bí thư ban Chính trị - Pháp luật của Ủy ban Trung ương đảng và là cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc, yêu cầu.

Lực lượng công an cần tăng cường năng lực để tăng tương tác với cộng đồng, đối phó với các sự cố một cách kịp thời và đáp ứng nhiều hơn những mong muốn của người dân, ông Chu nói.

Yêu cầu trên của ông Chu Vĩnh Khang được đưa ra trong hội nghị của các giám đốc công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, được tổ chức hôm 7/9 tại Đại Liên, phía đông bắc Trung Quốc.

Ông Chu cũng đề nghị những người thực thi pháp luật cần thực hiện những lời chỉ đạo của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào đối với các quan chức cấp Bộ và cấp tỉnh hồi tháng 7.

Trung Quốc sẽ tổ chức kỳ đại hội toàn quốc 5 năm một lần vào cuối năm nay, tuy nhiên thời gian cụ thể chưa được công bố chính thức. Kỳ đại hội lần này đánh dấu sự chuyển giao quyền lực cho thế hệ lãnh đạo thứ 5 của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 7 trong số 9 thành viên thường trực Bộ chính trị sẽ nghỉ hưu sau kỳ đại hội trong đó có người giữ chức vụ cao nhất là ông Hồ Cẩm Đào.

Trước đó, Phó chủ tịch Tập Cận Bình, người được các nhà phân tích dự đoán sẽ kế nhiệm những chức vụ cao nhất của đảng và nhà nước Trung Quốc sau đại hội, đã gặp các quan chức và học giả cấp cao tại khu nghỉ mát Bắc Đới Hà ở phía đông Bắc Kinh để họp kín và được cho là đưa ra các quyết định quan trọng cho đất nước và chương trình của Đại hội 18.

 

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.