SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trẻ sống trong phòng điều hòa sẽ có nguy cơ mắc sởi cao hơn bình thường

10:19, 02/03/2019
(SHTT) - Để bảo vệ con em mình trước dịch sởi nhiều bậc phụ huynh đã cách ly không cho con đi học, chỉ ở nhà trong phòng kín có điều hòa. Tuy nhiên theo các bác sĩ thì trẻ sống trong phòng điều hòa sẽ có nguy cơ mắc sởi cao hơn bình thường.

Trẻ em khi mắc sởi mà không được điều trị kịp thời sẽ dễ bị biến chứng sang các căn bệnh nguy hiểm khác như viêm phổi, viêm tai giữa. Vì thế các chuyên gia đều khuyến cáo để bảo vệ con mình khỏi dịch sởi ngoài việc tiêm phòng thì cần cách ly khỏi nguồn bệnh. Tuy nhiên cách ly không có nghĩa là để trẻ sống trong phòng kín có điều hòa. Bởi theo BSCKII Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thì tốc độ lây nhiễm của bệnh sởi rất cao, đặc biệt trong điều kiện sống khép kín. Khi sống trong những phòng có điều hòa nhiệt độ kín gió thì thì hầu hết những người chưa có miễn dịch đều có thể bị mắc bệnh.

Phòng kín có điều hòa khiến trẻ có nguy cơ bị mắc sởi cao hơn bình thường

Vì vậy cách ly phải được hiểu là cần hạn chế tập trung đông người, không cho trẻ đến gần, tiếp xúc với các trẻ nghi mắc sởi hoặc đã mắc sởi nhưng đã điều trị xong. Bởi những virut sởi vẫn có thể lưu cữu trong cơ thể người bệnh sau 1 tuần khỏi bệnh. Ngoài ra cần phải tiến hành vệ sinh, tẩy trùng, thông thoáng nơi ở, nơi làm việc 1 cách thường xuyên để trẻ có môi trường sống trong lành, thoáng khí. Khi đến những nơi công cộng hình thành thói quen đeo khẩu trang cho trẻ để ngăn ngừa những khả năng dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp.

Hãy đảm bảo là con bạn được tiêm chủng vacxin theo đúng quy định. Cụ thể là tiêm đủ 2 mũi, mũi thứ nhất khi trẻ đủ 9 tháng tuổi, mũi thứ hai khi trẻ 18 tháng tuổi. Những phụ nữ nằm trong độ tuổi tuổi sinh đẻ cũng nên tiêm vắc xin sởi trước khi có ý định sinh con khoảng 3 tháng. Đối với trẻ đã mắc sởi cần thực hiện điều trị đúng theo phác đồ của bác sĩ tuyệt đối không được tự điều trị theo phương pháp dân gian nhằm hạn chế rủi ro, biến chứng.

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 phút trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Liên kết hữu ích