SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trấn Thành lý giải lý do khán giả mất niềm tin vào thương hiệu phim Việt

12:17, 10/01/2023
Trấn Thành cho rằng khán giả mất niềm tin vào thương hiệu phim Việt là vì nhà sản xuất nội địa làm phim kém chất lượng.

Chương trình Vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Hà Nam vừa vinh danh 63 tên tuổi thuộc nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau.

Theo đó, nghệ sĩ Trấn Thành giành được danh hiệu "Diễn viên điện ảnh nổi bật" cùng NSND Lê Khanh.

2

Trấn Thành được vinh danh bởi dự án “Bố già" do anh đóng chính kiêm đạo diễn đạt được doanh thu 400 tỷ đồng.

Sau khi nhận giải, nghệ sĩ Trấn Thành đã có những chia sẻ thẳng thắn về thực trạng phim Việt ngày càng mất vị thế trên sân nhà. Nam diễn viên phim “Bố già” cho rằng khán giả ngày càng mất lòng tin vào phim Việt là do nhà sản xuất nội địa làm phim kém chất lượng.

“Tôi rất vinh dự và tự hào khi được nhận danh hiệu "Diễn viên điện ảnh nổi bật" cùng NSND Lê Khanh. Trong thời gian qua, bên cạnh có nhiều nhà sản xuất mang đến những tác phẩm điện ảnh chất lượng thì cũng có nhiều nhà sản xuất đưa đến những sản phẩm chưa nghiêm túc.

Việc xuất hiện quá nhiều bộ phim như vậy khiến cho khán giả Việt có nhiều hoài nghi và không đặt lòng tin bền vững đối với phim Việt. Hy vọng năm nay khán giả sẽ yêu thương điện ảnh Việt nhiều hơn. Với giải thưởng lần này, Trấn Thành sẽ cố gắng nhiều hơn để có những vai diễn tốt, những bộ phim hay. Đây không đơn thuần là động lực mà còn là trách nhiệm để mình phải thực sự cố gắng trước sự tin yêu của khán giả”, Trấn Thành nói.

1

 Trấn Thành cho biết khán giả ngày càng quay lưng lại với phim Việt là do các nhà sản xuất làm phim kém chất lượng.

Với năm 2021 phim “Bố già” do Trấn Thành đóng chính kiêm đạo diễn trở thành phim Việt duy nhất đạt doanh thu 400 tỷ đồng. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Việt.  

Từ sau cột mốc “Bố già”, phim điện ảnh Việt bỗng dưng thảm bại liên tiếp trước bom tấn nước ngoài. Bằng chứng là năm 2022 qua nền điện ảnh Việt chứng kiến nhiều cú sốc khi các phim có kinh phí đầu tư lớn liên tục nhận thất bại thảm hại. Dù được quảng bá rầm rộ là có chất lượng tốt nhưng đến lúc mang ra chiếu rạp, không ít bộ phim vẫn cay đắng nhận về doanh thu thấp kinh hoàng.

Gần đây, phim “Thanh Sói” do Ngô Thanh Vân làm đạo diễn ra mắt không thành công càng làm khán giả hoang mang với chất lượng phim Việt. Được đầu tư đến 50 tỷ đồng nhưng đến thời điểm hiện tại, doanh thu mà “Thanh Sói” có được chưa đến 25 tỷ đồng dù trước đó, phía Ngô Thanh Vân tự tin quảng bá bộ phim là “bom tấn hành động” với những màn đấm đá không thua kém phim nước ngoài.

12

"Siêu lừa gặp siêu lầy" và "Nhà bà Nữ" là 2 tác phẩm đang được khán giả mong chờ sẽ lấy lại thương hiệu cho phim Việt trong năm 2023.

Bước sang năm 2023, khán giả Việt đang đặt hy vọng vào phim “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành và “Siêu lừa gặp siêu lầy” do Võ Thanh Hòa làm đạo diễn sẽ vực dậy phòng vé Việt. Được biết, cả 2 tác phẩm điện ảnh này sẽ được công chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2023.

  Khuất Nguyên 

Tin khác

Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Giải trí 3 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày và cao điểm du lịch hè 2024. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị chu đáo, xây dựng nhiều sản phẩm đa dạng, cùng các chương trình kích cầu nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.