SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

TP HCM: Phát hiện 2 container găng tay đã qua sử dụng nhập từ Trung Quốc

14:18, 04/12/2020
(SHTT) - Hai container găng tay cao su đã qua sử dụng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam qua cảng Cát Lái bị cơ quan hải quan phát hiện, bắt giữ.

 Ngày 3/12, Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Tổng cục Hải quan) phối hợp Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 - Cảng Cát Lái (Cục Hải quan TP HCM) kiểm tra 2 container hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và phát hiện toàn bộ hàng hóa bên trong là găng tay y tế đã qua sử dụng (nhìn bằng mắt thường) nhưng đơn vị nhập hàng đã khai báo hải quan sai.

Theo đó, lô hàng do Công ty TNHH sản xuất và XNK thiết bị y tế Sài Gòn Trading Group (đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TP HCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu, khai hàng hóa bên trong là găng tay dùng cho nhà bếp, gồm hơn 5,6 tấn không nhãn hiệu, mới 100% và được nhập khẩu từ Trung Quốc. 

gang tay cao su

 TP HCM: Phát hiện 2 container găng tay đã qua sử dụng nhập từ Trung Quốc

Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, cơ quan hải quan phát hiện trong container là 1.070 thùng carton găng tay cao su các loại, hàng để rời, không nhãn hiệu, nhìn dơ bẩn và ẩm mốc. Cán bộ hải quan nghi ngờ đây là găng tay y tế đã qua sử dụng.

Trước đó, hồi tháng 10/2020, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã mời doanh nghiệp lên làm thủ tục và kiểm tra hàng hóa nhưng họ không đến làm việc. Nhận thấy lô hàng nhập khẩu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hải quan nên lực lượng hải quan đã phối hợp thực hiện kiểm tra vắng mặt doanh nghiệp theo quy định.

Theo các cán bộ hải quan, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp hiện nay, việc nhập khẩu lô găng tay cao su đã qua sử dụng như vậy sẽ rất nguy hiểm, vì đây là dụng cụ phòng chống dịch, nên rất dễ là nguồn lây lan bệnh tật.

Vào đầu tháng 8 vừa qua, công an TP.HCM cũng phối hợp các cơ quan chức năng đã phá thành công một xưởng chuyên gom găng tay y tế cũ để "hô biến" thành găng tay y tế mới bán ra thị trường. Số lượng găng tay bị thu giữ tại thời điểm kiểm tra hơn 2,3 triệu cái (đựng trong 2.370 thùng).

Ngày 3/12, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết đã lấy mẫu hàng hóa gửi sang Vinacontrol TP.HCM giám định để có hướng xử lý tiếp.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.