SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ kéo lê hành khách khỏi máy bay

11:04, 12/04/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc hành khách bị kéo lê khỏi máy bay, hãng United Airlines đã hứng chịu sự chỉ trích dữ dội. Ngay sau đó, Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi chính thức
david-9123-1491955914

Ông David Dao bị lực lượng an ninh kéo lê khỏi chuyến bay 3411 của United Airlines hôm 9/4. Ảnh: Independent 

Theo đó, vụ việc xảy ra khi khi máy bay sắp cất cánh từ sân bay O’Hare ở Chicago tới Louisville, Kentucky (Mỹ) tối 9/4. Tuy nhiên, do tình trạng đặt vé quá chỗ (overbook) và tất cả hành khách đều có mặt, trong khi có 4 thành viên tổ bay cần ghế. Và hãng United Airlines muốn lấy chỗ của khách cho bốn nhân viên.

Video quay lại vụ việc được một hành khách có tên Audra Bridges, đi trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville, Mỹ ngày 9/4, chia sẻ lên Facebook và đã nhanh chóng thu hút hơn 12 triệu lượt xem cùng hơn 160.000 lượt chia sẻ.

Theo bà  Bridges, hãng United Airlines cho hay chuyến bay bị bán vé trước quá nhiều và họ đã ngẫu nhiên chọn 4 hành khách xuống máy bay để nhân viên hãng có chỗ ngồi.

Đại diện United Airlines ban đầu tìm người tình nguyện xuống máy bay, đề nghị bồi thường 800 USD cho hành khách sẵn sàng nhường chỗ. Một số người đồng ý, nhưng người đàn ông trên tự nhận là bác sĩ đã từ chối và cho rằng mình cần phải đi thăm bệnh nhân.

Các nhân viên an ninh sau đó xuất hiện, túm lấy hành khách này và lôi ra khỏi ghế. Hành động trên đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo Straitstimes đưa tin, vị bác sĩ 69 tuổi bị kéo ra khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines ngày hôm qua (10/4) được xác định là ông David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt.

Ông Dao đã từng làm việc tại bệnh viện Hardin Memorial và có một phòng khám tư riêng. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, "Gia đình ông Dao muốn thế giới biết rằng họ rất biết ơn những lời cầu nguyện, quan tâm và ủng hộ ngập tràn mà họ nhận được", Stephen L. Golan, luật sư ở Chicago, đại diện cho gia đình ông, chiều 11/4 phát thông cáo. Ông cho biết gia đình hiện tập trung điều trị và chăm sóc y tế cho ông, theo ABC7.

Cùng với đó, ngày 11/4, Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi chính thức vì sự cố lôi kéo một hành khách xuống máy bay.

CEO Oscar Munoz bày tỏ sự bối rối trước vụ việc đáng tiếc trên, cùng với đó gửi lời xin lỗi đến bị khách bị buộc rời khỏi máy bay cũng như toàn thể khách hàng có mặt trên chuyến bay đó.

Ngay trước đêm 11/4, số người đăng ký vào một lá đơn kiến nghị trực tuyến nhằm kêu gọi ông Munoz từ chức đã tăng lên 22.000 người. Sau sự việc trên, giá cổ phiếu của United Airlines cũng đã giảm mạnh trong ngày 11/4.

Hiện tại, Charles Hobart, người phát ngôn của United không cho biết hãng đã bồi thường thế nào cho vị khách bị lôi đi.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Liên kết hữu ích