SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Toàn cảnh vụ việc HAGL thua ngược Thanh Hóa và mức phạt của VFF

16:39, 11/04/2017
(SHTT) - Vụ việc HAGL thua ngược Thanh Hóa vào ngày 8/4 vừa qua đang trở thành tâm điểm của giới mộ điệu. Ban tổ chức trận đấu, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đều chịu mức phạt của VFF.

Trận HAGL vs Thanh Hóa nằm trong khuôn khổ vòng 12 V-League xảy ra vào chiều ngày 8/4 vừa qua trở thành 1 trong những trận đấu gây nhiều tranh cãi nhất bóng đá nước nhà.

Mặc dù các cầu thủ của đội bóng phố núi đã dẫn trước CLB Thanh Hóa 2 bàn nhưng sau cùng vẫn ngậm ngùi nhận thất bại 2 - 3 vì vậy các cầu thủ của CLB này đã có những phản ứng tiêu cực.

hagl thua nguoc thanh hoa a

Toàn cảnh vụ việc HAGL thua ngược Thanh Hóa và mức phạt của VFF 

2 cầu thủ giúp HAGL mang về 2 bàn thắng đầu tiên là Công Phượng và Hồng Duy. Ngay ở phút thứ 3, cầu thủ trẻ Công Phượng đã mở tỷ số bằng một siêu phẩm. Từ điểm đá phạt chếch về biên trái, tiền đạo đội trưởng quyết định sút thẳng, thay vì một đường chuyền như thường thấy. Bóng đi căng và có độ cong hoàn hảo, rót vào góc cao phía xa khung thành của Thanh Hoá. Ở phút 52, Công Phượng tiếp tục ghi dấu ấn khi có pha chuyền bóng đẹp mắt để Hồng Duy thoát xuống sút vào góc hẹp nâng tỷ số lên 2 - 0.

Đến phút 62, một lần nữa các cầu thủ chủ nhà lại chọc thủng lưới Thanh Hóa nhưng trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và các trợ lý đã không công nhận bàn thắng này. Không chỉ vậy, đội bóng phố núi còn liên tiếp rơi vào bế tắc khi HAGL lâm vào thế thiếu người do A Hoàng phải nhận thẻ vàng thứ 2.

hagl thua nguoc thanh hoa

 Hình ảnh trong trận HAGL vs Thanh Hóa

Đến phút bù giờ, Uche đã thoát xuống ghi bàn ấn định chiến thắng cho Thanh Hóa. Cho rằng đội khách đã việt vị và bức xúc bởi trước đó trọng tài không thổi phạt đền tình huống Văn Toàn bị kéo ngã trong vòng cấm nên các cầu thủ và lãnh đạo đội bóng của bầu Đức đã phản ứng mạnh tuy nhiên sau đó bàn thắng trên vẫn được công nhận.

Không chỉ khán giả trên sân Pleiku phản ứng dữ dội mà trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh thậm chí đã xông vào sân. Trận thua ngược này khiến các cầu thủ HAGL buồn bã, nhiều người đã đổ sụp xuống sân sau khi trận đấu kết thúc. 

Vụ việc trên nhanh chóng gây chú ý và Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã vào cuộc. Sau khi nhận hồ sơ từ giám sát trận đấu và giám sát trọng tài, VFF đã đưa ra án phạt với các hành vi vi phạm tại vòng 12 Vleague 2017.

hagl thua nguoc thanh hoa b

 

Vào chiều ngày hôm nay 11/4, VFF đã công bố mức án phạt. Cụ thể, BTC trận đấu bị phạt 25 triệu đồng vì không đảm bảo được công tác an ninh, an toàn trận đấu. Ông Nguyễn Tấn Anh phải nộp phạt 7 triệu đồng và không được xuất hiện chỉ đạo ở 3 vòng đấu tới. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, HLV trưởng đội bóng phố núi chỉ bị cảnh cáo do hành vi phản ứng trọng tài.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.