SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bao giờ mở cửa?

15:25, 11/04/2017
(SHTT) - Sau hơn 2 tháng có mặt tại Việt Nam, tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã chính thức lộ diện những hình ảnh đầu tiên.

Theo Tiền Phong, Đoàn tàu đã được đặt vào đúng vị trí tại ga Văn Khê – một trong 12 ga nằm trên tuyến. Bạt phủ các toa tàu đã được tháo ra, để lộ gần như toàn bộ ngoại thất. Tàu gồm 4 toa với tổng chiều dài khoảng 90 m, trong đó có 2 toa ngắn hơn (vừa là nơi vận hành vừa chứa khách), 2 toa dài hơn nằm giữa đoàn tàu. Tàu vẫn giữ nguyên màu xanh lá cây như tàu mẫu trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) hồi tháng 10-11/2015.

cat-linh-ha-dong2 (1)

 

cat-linh-ha-dong

Cận cảnh đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông . Ảnh Tiền Phong

Theo báo VTC, từ những quan sát ban đầu, các chi tiết của tàu đã được chỉnh sửa tinh tế và đẹp mặt hơn tàu mẫu. Các nút bấm/ vặn, ký hiệu sử dụng tiếng Trung trước đây đã được chuyển thành tiếng Việt sau khi được người dân, các cơ quan chức năng góp ý.

cat-linh-ha-dong4

 

cat-linh-ha-dong5

Các hướng dẫn bằng tiếng Trung đã được thay thế sang tiếng Việt. Ảnh: VTC 

Theo báo Vietnamet đưa tin, Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, tàu được bổ sung 3 tay nắm ở mỗi hàng dọc phía ghế trên ngồi, đảm bảo ít nhất 6 người ngồi ghế và 9 người đứng bám tại vị trí gần ghế. Số chỗ ngồi ưu tiên (màu cam vàng) cũng được tăng từ 1 lên 2 chỗ ở mỗi ghế băng. Điều chỉnh bản đồ LED (tăng kích thước đèn báo, đường bản đồ, cỡ chữ) phía trên cửa ra vào để cho rõ ràng hơn, sáng hơn giúp hành khách dễ đọc.

cat-linh-ha-dong6

 Dự kiến, trong vài ngày tới, Bộ GTVT chính thức mở cửa tàu và ra mắt nhà ga mẫu 

Hiện tại, Cửa đoàn tàu vẫn chưa được mở. Dự kiến, trong vài ngày tới, Bộ GTVT chính thức mở cửa tàu và ra mắt nhà ga mẫu.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Liên kết hữu ích