SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thua trận trước Việt Nam, bóng đá Philippines vẫn làm nên lịch sử tại AFF Cup

10:36, 03/12/2018
(SHTT) - Dù phải nhận thất bại ngay trên sân Panaad trong trận bán kết lượt đi, tuy nhiên Philippines vẫn tạo nên bước ngoặt của riêng mình trong lịch sử tham dự các kì AFF Cup.

Chính sách kêu gọi các cầu thủ sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng có có gốc gác Philippines trở về phục vụ ĐTQG giúp nền bóng đá quốc gia này nhanh chóng có bước tiến rõ rệt trong những năm vừa qua.

Tính cả giải đấu năm nay, Philippines có tới 4 lần vượt qua vòng bảng trong 5 kì AFF Cup gần nhất. Tuy nhiên Philippines vẫn chưa thể một lần giành quyền vào chung kết, khi họ thất bại trong cả 3 trận bán kết ở các kì AFF Cup trước, thậm chí không ghi nổi một bàn thắng nào.

Thua trận trước Việt Nam, bóng đá Philippines vẫn làm nên lịch sử tại AFF Cup
Reichelt trở thành cầu thủ Philippines đầu tiên lập công ở bán kết một kì AFF Cup (Ảnh: AFF)

Cụ thể, vào năm 2010, do không có SVĐ nào đáp ứng được yêu cầu từ BTC, Philippines phải chơi cả hai trận bán kết trên sân Bung Karno của Indonesia. Kết quả, Philippines đều thua 0-1 ở cả lượt đi và lượt về.

Đến năm 2012 và 2014, Philippines được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà Rizal Memorial tại Manila, tuy nhiên họ đều không thể tạo ra được lợi thế và chấp nhận hòa 0-0 với Singapore và Thái Lan. Và đến khi phải làm khách trên sân đối phương ở lượt về, Philippines đều thất bại tâm phục khẩu phục khi để thua Singapore 0-1 (2012) và thua Thái Lan (0-3).

Phải đến trận bán kết lượt đi gặp Việt Nam vào tối qua (2/12), Philippines mới có bàn thắng đầu tiên ở vòng bán kết khi Reichelt đệm bóng cận thành làm tung lưới Văn Lâm ở phút 45+2. Đây cũng là bàn thua đầu tiên mà Việt Nam phải nhận ở giải đấu lần này.

Dẫu vậy, pha làm bàn này nhiều khả năng sẽ không thể giúp Philippines có được tấm vé vào chơi trận chung kết, khi họ để thua 1-2 ngay trên sân nhà và sẽ phải làm khách tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới.
 

Video: Philippines 1-2 Việt Nam

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Liên kết hữu ích