SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi phô mai nhiễm khuẩn E.coli tại Việt Nam

07:54, 17/03/2019
(SHTT) - Bộ Công Thương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thông báo tới cá nhân, doanh nghiệp thu hồi sản phẩm phomai nhập khẩu từ Pháp có tên thương mại là HARDY AFFINEUR hoặc tên nhập khẩu về Việt Nam là VALENCAY AOC AFFINE HARDY.

 Mới đây, Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương đã đưa ra khuyến cáo đối với người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng sản phẩm phomai có tên VALENCAY AOC AFFINE HARDY nhập khẩu từ Pháp do nhiễm khuẩn E.coli.

Cụ thể, Ban Thư ký Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) vừa có thư gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm phomai nhập khẩu từ Pháp nhiễm E.coli O157:H7

Sau khi tiếp nhận thông tin cảnh báo, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thông báo tới cá nhân, doanh nghiệp thu hồi sản phẩm phomai nhập khẩu từ Pháp có tên thương mại là HARDY AFFINEUR hoặc tên nhập khẩu về Việt Nam là VALENCAY AOC AFFINE HARDY.

pho-mai-valey_7726483

Thu hồi phô mai nhiễm khuẩn E.coli tại Việt Nam 

Sản phẩm bị thu hồi có đề hạn sử dụng trước ngày 1/3 và ngày 26/3/2019.

Đồng thời, áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với từng lô hàng sản phẩm phomai nhập khẩu từ Pháp với tên thương mại là HARDY AFFINEUR kể từ ngày 12/3 đến khi có thông báo ngừng của Bộ Công Thương

Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra hàng hóa trên thị trường nếu phát hiện ra sản phẩm nêu trên được lưu thông trên thị trường thì kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

Liên quan đến việc thu hồi phô mai, trước đó như Sở hữu trí tuệ đưa tin, Hãng thực phẩm Kraft Heinz Co (KHC.O) trước đó đã thu hồi khoảng 7.000 sản phẩm phô mai nhãn hiệu Taco Bell Cheese Dip khi sản phẩm có dấu hiệu của vi khuẩn Clostridium botulinum gây ngộ độc.

Đây là loại sản phẩm Taco Bell Salsa Con Queso Dip 425 gram, được sản xuất trong các lô hàng khác nhau, có hạn sử dụng từ ngày 31/10/2018 đến ngày 23/01/ 2019.

Được biết, ngộ độc botulism là một loại bệnh hiếm gặp, do vi khuẩn Clostridium botulinum gây ra.  Trong những điều kiện nhất định, bào tử của vi khuẩn có thể tạo ra một chất độc thần kinh tấn công các dây thần kinh của cơ thể. Các triệu chứng thường phát sinh từ 18 đến 36 giờ sau khi ăn thực phẩm bị nhiễm chất độc. Nó thường bắt đầu với sự suy giảm của các cơ kiểm soát bộ phận trên khuôn mặt, bao gồm mắt và miệng, và cổ họng, có thể lan đến cổ, cánh tay, thân và chân, theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh. Vi khuẩn cũng có thể ảnh hưởng đến hơi thở và có thể khiến người dùng tử vong.

Kraft Heinz cho biết tới nay chưa có bất kỳ khiếu nại của người tiêu dùng hoặc báo cáo bệnh về vấn đề này.

Các bác sĩ khuyên người tiêu dùng nên chọn những lon còn liền nắp, không bị móp méo, không rỉ sét và nhất là nắp lon không được phình lên trên vì đây có thể là dấu hiệu sản phẩm đã bị nhiễm một loại vi khuẩn rất độc hại.

Việc thu hồi này được thực hiện sau sự cố ngộ độc thực phẩm của sản phẩm ngũ cốc Honey Smacks của Kellogg Co (K.N). Sự cố nà gây ra đợt bùng phát dịch salmonella cho 100 người tại 33 tiểu bang của Mỹ.

Đầu tháng 7, Mondelez International cũng tiến hành thu hồi 16 loại sản phẩm bánh quy Ritz Cracker Sandwiches và Ritz Bits do có nguy cơ lây nhiễm salmonella và đã khiến hai người nhiễm bệnh.

Hoài Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.