SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Google ra mắt ứng dụng Lookout cho người khiếm thị

08:59, 15/03/2019
Được công bố từ năm 2018, giờ đây người dùng ở Mỹ đã có thể trải nghiệm ứng dụng trên các thiết bị Pixel.
Google lookout 1

Lookout của Google sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp người khiếm thị nhận biết môi trường xung quanh 

Năm ngoái, Google đã công bố một ứng dụng mới để giúp đỡ người khiếm thị có tên Lookout. Với Lookout người dùng có thể xác định được các vật thể xung quanh mình bằng AI (trí thông minh nhân tạo). Ứng dụng này cũng có thể đọc văn bản trên các bảng hiệu và nhãn hàng, quét mã vạch hay xác định các loại tiền tệ. Theo thông tin từ Google, người dùng các thiết bị Pixel ở Mỹ đã có thể trải nghiệm Lookout trong tuần này.

Kể từ khi công bố ứng dụng này vào năm ngoái, Google cho biết suốt một năm qua hãng đã tiến hành thử nghiệm để nâng cao chất lượng. Và cũng như nhiều công nghệ mới khác, Google đưa ra cảnh báo rằng kết quả của Lookout không phải lúc nào cũng chính xác 100%, và rằng hãng đang chờ đợi những phản hồi đầu tiên từ người dùng.

Để sử dụng Lookout, Google khuyên người dùng nên đeo thiết bị Pixel của họ trên dây buộc quanh cổ hoặc bỏ vào túi trước của áo sơ mi hoặc áo khoác. Vị trí như vậy cho phép camera của điện thoại có được tầm nhìn thuận lợi để có thể xác định các đối tượng, từ đó gửi tin yêu cầu trợ giúp trong những tình huống khẩn cấp.

Chưa có thông tin xác nhận khi nào Lookout sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động của các hãng khác, tuy nhiên công ty cho biết sẽ sớm phủ sóng ứng dụng này đến nhiều thiết bị, quốc gia và trên nhiều nền tảng hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty công nghệ lớn ứng dụng AI vào sứ mệnh giúp đỡ người khiếm thị. Vào năm 2017 Microsoft cũng đã cho ra mắt một ứng dụng có chức năng tương tự có tên Seeing AI. Và mới đây công ty Redmond đã công bố bản cập nhật cho Seeing AI cho phép người dùng cảm nhận hình dạng của các vật thể trên màn hình điện thoại của họ bằng phản hồi xúc giác.

Nguyên Mừng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.