SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới: Nhẫn thông minh tích hợp thẻ thanh toán và máy đo nhịp tim

06:44, 15/03/2019
(SHTT) - Trong tương lai, nhẫn thông minh sẽ dần thay thế các thiết bị theo dõi sức khỏe và thậm chí là cả những chiếc thẻ thanh toán. Chúng ta sẽ không ngừng lại ở việc bảo mật bằng vân tay hay face ID mà còn có thể sử dụng tới chính nhịp tim để làm khóa bảo mật.

Theo TheVerge, Motiv đang có ý định phát triển những chiếc nhẫn công nghệ thông minh phiên bản mới với khả năng ghi nhận các đặc điểm của nhịp tim. Mục đích của điều này là để biến các chỉ số về nhịp tim trở thành một dạng bảo mật sinh trắc học, từ đó xác định danh tính của người dùng.

nhan-thong-minh-biet-do-nhip-tim-dung-dien-tam-do-de-dinh-danh-thanh-toan

 Nhẫn thông minh Motiv Ring. 

Thiết bị này hoạt động dựa trên lý thuyết cho rằng trái tim của mỗi người đều phát ra các tín hiệu độc nhất từ nhịp tim của họ. Motiv sẽ sử dụng điện tâm đồ để đo chúng, từ đó xác định danh tính của người mang thiết bị.

nhan-thong-minh-biet-do-nhip-tim-dung-dien-tam-do-de-dinh-danh-thanh-toan-1

Motiv Ring có thể kết nối với các thiết bị di động để báo cáo chỉ số về nhịp tim 

Khi danh tính người dùng dược xác minh, Motiv Ring có thể kết nối với các thiết bị đầu cuối như những máy POS tại điểm bán hàng. Từ đó, người dùng có thể tiến hành các giao dịch thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng được liên kết với chiếc nhẫn. Tính năng độc đáo này dự định sẽ được Motiv cung cấp tới người dùng qua bản cập nhật phần mềm vào nửa cuối năm 2019.

nhanthongminhbietdonhiptimdungdientamdodedinhdanhthanhtoan2_lfik

Trong thời gian tới, Motiv sẽ trang bị cho chiếc nhẫn thông minh này tính năng bảo mật mới bằng cách định danh người dùng thông qua các chỉ số điện tâm đồ. 

Trước đó, Motiv Ring đã đạt chứng nhận FIDO với vai trò của một thiết bị xác thực hai yếu tố. Tuy nhiên, việc xác thực được thực hiện thông qua các cử chỉ cụ thể bằng tay đeo nhẫn của người dùng. Motiv cũng từng cân nhắc sử dụng việc đi bộ như một phương thức xác thực danh tính người đeo nhẫn.

Nam An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.