SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Thu hồi nấm Enoki do phát hiện vi khuẩn Listeria

10:32, 08/04/2022
(SHTT) - Mới đây, công ty TNHH Sản phẩm Nông nghiệp Longsheng (Canada) ra thông báo thu hồi Nấm Enoki do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria. Việc thu hồi được thực hiện sau kết quả phát hiện khuẩn Listera trong sản phẩm của Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada.

Được biết, Nấm Enoki có thương hiệu Ming Xiang được đóng trong các gói 200 gram với mã vạch 8847108270063. Sản phẩm bị thu hồi đã được bán tại British Columbia và có thể được phân phối đi các tỉnh và vùng lãnh thổ khác.

THU HOI NAM enoki

Nấm Enoki nhãn hiệu Ming Xiang bị thu hồi do nhiễm khuẩn Listeria 

Kể từ khi thông báo thu hồi, các cơ quan chức năng chưa ghi nhận bất kì báo cáo nào về vấn đề sức khỏe liên quan đến việc sử dụng sản phẩm.

Tuy nhiên, cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada khuyến cáo những người đã mua sản phẩm này nên ngừng sử dụng ngay. Các sản phẩm nên bị vứt bỏ hoặc trả lại nhà bán lẻ. 

Thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes không có dấu hiệu bị hỏng hay có mùi nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa tính mạng người tiêu dùng. 

Bất kì ai xuất hiện triệu chứng nhiễm khuẩn Listeria sau khi sử dụng sản phẩm nên tới các trung tâm y tế để được điều trị sớm nhất. Ngoài ra, họ cũng nên tự theo dõi cơ thể trong những tuần sau đó vì có thể mất đến 70 ngày các triệu chứng của bệnh listeriosis mới phát triển.

Bệnh nhân được khuyến cáo nên làm các xét nghiệm cụ thể bởi nhiễm trùng Listeria rất dễ bị chẩn đoán nhầm với các bệnh nhẹ khác.

Biến chứng khi nhiễm khuẩn Listeria

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt dai dẳng, đau nhức cơ, đau đầu dữ dội và cứng cổ. 

Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người như bệnh nhân ung thư bị suy giảm hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, đe dọa tính mạng và gây ra nhiều biến chứng khác. Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh có thể chỉ gặp các triệu chứng giống cúm nhẹ, nhưng nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng cho trẻ sơ sinh hoặc thậm chí thai chết lưu.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Nhãn hiệu mùi hương là một trong những loại nhãn hiệu phi truyền thống, đã được quy định bảo hộ trong các điều ước quốc tế của nhiều quốc gia. Việt Nam cần phải kịp thời có những nghiên cứu và đề xuất giải pháp sửa đổi khắc phục những hạn chế về nhãn hiệu sao cho phù hợp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Đội 2 - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu huyện Bình Lục.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Chuẩn bị cho mùa du lịch, đặc biệt là dịp lễ 30/4 - 01/5, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, hướng dẫn các quán ăn, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tại các bãi biển thuộc địa bàn được giao quản lý chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) -Thực trạng hút thuốc lá điện tử ở người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ, đã trở nên đáng báo động hơn bao giờ hết. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, nhưng đa số là do sự hiểu biết một cách cụ thể về tác hại của khói thuốc lá còn hạn chế, kiến thức chưa đầy đủ.