SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chủ Công ty MTV Dược liệu Tây Nguyên quảng cáo thuốc xông giải cảm chữa Covid-19 khi chưa cấp phép

07:57, 07/04/2022
Mặc dù chưa được Nhà nước cấp phép, thẩm định sản phẩm nhưng Công ty TNHH MTV Dược liệu Tây Nguyên vẫn ngang nhiên rao bán thuốc xông giải cảm phòng ngừa Covid-19.

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông xác nhận, tỉnh chưa có cơ sở nào được cấp phép sản xuất, kinh doanh dược liệu có tác dụng phòng ngừa Covid-19. 

"Cơ sở muốn kinh doanh dược liệu, thuốc từ dược liệu, thuốc cổ truyền phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược phạm vi: Bán buôn hoặc bán lẻ dược liệu, thuốc từ dược liệu, thuốc cổ truyền”, văn bản nêu.

123

Công ty TNHH MTV Dược liệu Tây Nguyên chưa được cấp phép sản phẩm thuốc xông giải cảm.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, Công ty TNHH MTV Dược liệu Tây Nguyên (tại số 3 Ama Jhao, tổ 2, phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa) chưa được cấp phép cho sản phẩm đang rao bán tràn lan trên mạng mà đơn vị trên quảng cáo có tác dụng phòng ngừa Covid-19 và điều trị các loại vi rút gây bệnh liên quan. 

Trước đó, nhiều người dân ở Đắk Nông phản ánh Công ty TNHH MTV Dược liệu Tây Nguyên sản xuất một số loại sản phẩm có tác dụng phòng ngừa Covid-19. Qua lời truyền tai, một số người dân đã mua về sử dụng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc xông giải cảm thì có hiện tượng ngứa, rát da mặt, khó thở…

dak nong 48

Lời quảng cáo  về sản phẩm thuốc xông phòng ngừa Covid-19.

Một người dân cho biết, gia đình có người dương tính với Covid-19 nên được bạn bè giới thiệu để mua sản phẩm của công ty trên về dùng. 

"Qua những lời giới thiệu của ban bè, tôi đã mua sản phẩm thuốc xông phòng ngừa Covid-19 để dùng. 2 ngày sau khi dùng thuốc thì da mặt bị ngứa rát, khó chịu và còn khó thở hơn khi chưa sử dụng nên gia đình tôi ngưng không dùng nữa. Tôi tin tưởng vào lời giới thiệu nên sử dụng chứ cũng không biết đó là sản phẩm đã được cấp phép hay chưa, chỉ thấy có Công ty và nơi sản xuất rõ ràng nên sử dụng”, người này nói. 

12345

Thuốc xông giải cảm được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.  

Theo lời quảng cáo của Công ty TNHH MTV Dược liệu Tây Nguyên, sản phẩm của đơn vị này điều trị các loại vi rút gây bệnh liên quan đến đường hô hấp, làm tăng chức năng hệ miễn dịch; giúp giảm độc tố và các vi khuẩn xâm nhập vào trong cơ thể; giúp giảm nhiệt, hạ sốt, tiêu đờm, khó thở; điều trị cảm mạo, ho sổ mũi; giảm đau đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể… Đặc biệt, sản phẩm này có tác dụng phòng ngừa Covid-19. 

Trước những thông tin phản ánh trên, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông khuyến cáo người dân không nên tin những lời quảng cáo trên mạng xã hội, sản phẩm trôi nổi. Bên cạnh đó, Sở Y tế sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm những hành vi kinh doanh thuốc giả, thuốc kém chất lượng.

Thanh Hải

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.