SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Socola trứng Kinder Surprise bị thu hồi do phát hiện vi khuẩn salmonella

15:06, 06/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Vương quốc Anh (FSA) thông báo thu hồi khẩn cấp đối với loạt socola trứng Kinder Surprise dành cho trẻ em của công ty Ferrero sau khi nước này ghi nhận nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm do nhiễm vi khuẩn salmonella.

Theo báo cáo điều tra, FSA cho biết Anh đã phát hiện 57 trường hợp ngộ độc do nhiễm vi khuẩn salmonella hầu hết ở trẻ nhỏ. Trong đó, đối tượng bị nhiễm bệnh chủ yếu là trẻ em dưới 5 tuổi khi chiếm 3/4 tổng số ca.

SOCOLA trung

 Ferrero đã nhanh chóng thu hồi loạt socola trứng Kinder Surprise và khuyến cáo mọi người được không nên ăn chúng

Sau khi nhận được thông báo, Ferrero, công ty mẹ của thương hiệu Kinder Surprise đã nhanh chóng điều tra và thu hồi các sản phẩm được cho là có liên quan đến nguồn bệnh tiềm ẩn. Cụ thể, Ferrero đã gấp rút loại bỏ số lô socola của hãng trên các kệ hàng bao gồm socola trứng Kinder Surprise 20g và set ba trứng có hạn sử dụng 11/07/2022 và 7/10/2022.

Nhà sản xuất socola cho biết họ đang tích cực hợp tác với Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Vương quốc Anh và Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland điều tra về nguồn gốc và mối liên hệ giữa sản phẩm với một số trường hợp nhiễm khuẩn salmonella được báo cáo. 

FSA cảnh báo, các bậc cha mẹ không nên mua và cho trẻ nhỏ ăn một số loại socola dạng trứng của Kinder Surprise đang được cơ quan khuyến cáo do có thể có vi khuẩn salmonella tiềm ẩn trong sản phẩm.

Được biết, hầu hết socola của Ferrero đều được sản xuất và đóng gói cùng một nhà máy ở Bỉ trước khi bày bán tại Anh.Tuy nhiên, ngoại trừ socola Kinder Surprise, các sản phẩm khác của hãng đều đạt chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm sau khi tiến hành kiểm tra.

socola trung1

 Vương quốc Anh đã phát hiện 57 trường hợp hầu hết ở trẻ nhỏ bị ngộ độc thực phẩm do nhiễm vi khuẩn salmonella

Tiến sĩ Lesley Larkin thuộc Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết, bất kỳ ai đang cảm thấy bản thân có các triệu chứng của bệnh nhiễm khuẩn salmonellosis nên chủ động liên hệ với bác sĩ hoặc gọi đến các trung tâm Y tế để nhận sự tư vấn sớm nhất.

Khi nhiễm vi khuẩn salmonella, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày, buồn nôn, nôn mửa liên tục và sốt. Tuy nhiên, bệnh có xu hướng tự khỏi sau một vài ngày, nhưng trong trường hợp các triệu chứng có dấu hiệu nặng hơn thì người bệnh cần phải được đưa đến các cơ sở Y tế sớm nhất có thể, đặc biệt đối với trẻ nhỏ và những người có hệ miễn dịch suy yếu.

Vi khuẩn Salmonella có thể lây từ người này sang người khác. Vì vậy, mọi người cần có ý thức tuân thủ và thực hiện các biện pháp phòng, chống vi khuẩn Salmonella bằng cách vệ sinh thật tốt như rửa tay kỹ trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; tránh sử dụng chung đồ ăn với người đang mắc bệnh hay có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Vân Anh 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.