SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi lượng lớn thịt bò xay nghi nhiễm khuẩn E.coli tại Mỹ

10:27, 27/04/2019
(SHTT) - Hàng chục ca nhiễm khuẩn E.coli sau khi ăn thịt bò được mua về từ các địa điểm bỳ bán thực phẩm, CĐC ban hành thông báo thu hồi số lượng lớn sản phảm nghi nhiễm khuẩn E.coli tại thị trường Mỹ.

Theo báo Dailymail Online, kể từ tháng 1/2019 đến tháng 3/2019, đã có 20 người nhập viện vì nhiễm khuẩn E. coli O103 và 136 người khác cũng mắc bệnh với vi khuẩn liên quan đến thịt bò xay.

Trước tình hình này các quan chức y tế Hoa Kỳ chưa xác định được nguồn gây bệnh từ sản phẩm của đơn vị nào thì phía K2D Food đã tự nguyện thu hồi các sản phẩm của họ tại các bang Georgia và Florida, Mỹ. Các sản phẩm bị thu hồi đều có số EST. 51.308.   

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguồn thịt bò bị nhiễm khuẩn đã cung cấp cho các cửa hàng tạp hóa và nhà hàng trong các khu vục có người dân bị nhiễm khuẩn. 

canh-bao-bo-my-nhiem-khua

Hàng chục ca nhiễm khuẩn E.coli sau khi ăn thịt bò được mua về từ các địa điểm bỳ bán thực phẩm, CĐC ban hành thông báo thu hồi số lượng lớn sản phảm nghi nhiễm khuẩn E.coli tại thị trường Mỹ.

"Tại thời điểm này, không có nhà cung cấp, nhà phân phối hay nhãn hiệu thịt bò nào được xác định liên quan đến vụ nhiễm khuẩn này", CDC nói.

Cuộc điều tra đã được CDC tiến hành từ 28/3 sau khi nhận được các báo cáo về tình trạng có người đã bị nhiễm khuẩn ở Kentucky và Georgia. Kể từ đó, khoảng 65 trường hợp đã được xảy ra ở Kentucky, 41 ở Tennessee và 33 trường hợp khác ở Georgia. Một số trường hợp khác xuất hiện tại Florida, Illinois, Indiana, Minnesota, Mississippi, Ohio và Virginia.      

Theo thông tin điều tra ban đầu, những người bị nhiễm khuẩn E.coli đã mua thịt bò từ các cửa hàng thực phẩm để chế biến thức ăn.

Khi ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn E. coli, người bị nhiễm vi khuẩn sẽ có những triệu chứng của bệnh sau 2 đến 8 ngày, bệnh có thể dẫn đến suy thận.

CDC không khuyên người tiêu dùng từ bỏ việc tiêu thụ thịt bò từ các điểm bán hàng nhưng khuyến cáo mọi người nên chế biến kỹ và ăn chín, uống sôi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, CDC cũng đã từng phải ban hành rất nhiều lệnh thu hồi đối với các sản phẩm thịt bò nhiễm khuẩn và thịt bò nhiễm nhựa được bày bán tại Mỹ.

Thanh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.