SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

32 tấn thịt gà Tyson bị thu hồi do lẫn chất kim loại

12:33, 25/03/2019
(SHTT) - Mới đây, Công ty thực phẩm Tyson đã đưa ra thông báo về việc thu hồi 69.000 pound (gần 32 tấn) thịt gà miếng nấu sẵn nhãn hiệu Tyson và Spare Time do nguy cơ có lẫn chất kim loại.

Số lượng thịt gà Tyson và Spare Time bị thu hồi lần này được sản xuất vào ngày 30 tháng 11 năm 2018 và có hạn sử dụng đến tháng 11 năm nay. Với thời hạn này, các cơ quan chức của Cơ quan Kiểm tra và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (USDA) lo ngại rằng một số người tiêu dùng đã dùng các rằng sản phẩm trên.

Nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi bắt nguồn từ phản hồi khách hàng, rất may chưa có ai gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Các quan chức y tế công cộng khuyến cáo: Ngay cả khi người tiêu dùng đã ăn một trong sản phẩm bị thu hồi mà không bị thương hoặc gặp phản ứng bất lợi khác thì vẫn nên vứt các sản phẩm còn lại hoặc trả lại nơi mua để tránh thương tích.

tyson

32 tấn thịt gà Tyson bị thu hồi do lẫn chất kim loại 

Theo đó, sản phẩm bị thu hồi sẽ được đánh dấu bằng số hiệu P-7221 ở mặt sau bao bì. 

Liên quan đến thịt gà, trước đó như Sở hữu trí tuệ đưa tin, loạt chuỗi các cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng như McDonald's, Subway, Pizza Hut, KFC, Domino's và Dunkin Donuts đã vướng vào một vụ kiện tại Ấn Độ và bị cấm bán thịt gà biến đổi gen.

Được biết, phía bên kiện chính là tổ chức phi chính phủ Citizen Circle for Social Welfare. Tổ chức này đã gửi một đơn kiến nghị lên Tòa án Tối cao Bombay của Ấn Độ. Thông tin trong bản kiến nghị được dựa trên một bài báo cáo với tiêu đề "Tiêu chuẩn kép: Các công ty sản xuất thức ăn nhanh đang sử dụng sai mục đích kháng sinh" của Trung tâm Khoa học và Môi trường.

Cụ thể, bản kiến nghị nêu rằng chuỗi các cửa hàng thức ăn nhanh như McDonald's, Subway, Pizza Hut, KFC, Domino's và Dunkin Donuts cùng ba công ty Ấn Độ - Barista, Cafe Coffee Day và Nirula's đã lạm dụng thuốc kháng sinh trong chuỗi cung ứng thịt của họ.

Đặc biệt, tổ chức phi chính phủ này đã cáo buộc rằng các công ty sản xuất thức ăn nhanh đã tiêm chất béo lợn và phosphate vào gà nuôi trong các trại gia cầm để tăng trọng lượng. Đồng thời, bản khiếu nại còn tố cáo gà của McDonald's, KFC và các công ty tương tự chứa độc tố asen, gây nguy hiểm tới sức khỏe con người.

Được biết, chất phosphate trong các loại thịt chính là yếu tố khiến chức năng động mạch trong cơ thể người bị suy yếu chỉ sau vài giờ tiêu thụ thức ăn. Trong khi đó, độc tố asen với nồng độ cao lại là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư bàng quang, ung thư da, phổi, thận và đại tràng, với nồng độ thấp thì asen cũng có thể dẫn đến tê liệt và tiểu đường.

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.