SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đúng mùa dưa leo, cứ nhồi thịt băm nấu canh có ngay món đặc sản, chồng con ‘ăn đẫy bụng’

09:57, 28/03/2019
Đang chớm vào mùa nên dưa leo có giá thành khá rẻ. Nhiều bà nội trợ mua sẵn cả vài kg 1 lần, mang về vừa để ăn sống và chế các món như nộm dưa leo, kim chi dưa leo, bò xào dưa leo… Vậy bạn đã bao giờ dùng loại quả này để nấu canh dưa leo nhồi thịt chưa? Vị ngọt tự nhiên của dưa leo cùng với vị ngọt của thịt khiến người ăn không sao cưỡng nổi, chỉ biết nói 2 từ: “xuất sắc”.

1. Nguyên liệu

– 5 quả dưa leo loại to, thẳng

– 200gr thịt nạc xay

– 1 củ hành tây, 2 củ hành khô

– 1/2 mớ rau mùi, 3 dọc hành lá

– 1 thìa nước mắm, 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe đường, 1/2 thìa cafe tiêu, 1 thìa cafe muối tinh, dầu ăn

2. Cách làm

Bước 1: Ngâm dưa leo trong nước có pha muối tinh khoảng 30 phút, sau đó rửa lại nhiều lần cho thật sạch.

Bước 2: Hành khô băm nhỏ, hành tây thái lát, hành lá và rau mùi cắt thành từng đoạn.

Bước 3: Cho thịt, hành khô vào tô, ướp cùng hạt nêm, tiêu, đường trong 15 phút. Dưa leo mang cắt thành các khúc dài bằng 1 ngón tay, sau đó moi hết ruột.

Bước 4: Nồi thịt vào bên trong quả leo, nén chặt 2 đầu để thịt không bị vỡ ra khi nấu.

Bước 5: Cho 1 lít nước vào nồi cùng với hành tây rồi đặt lên bếp. Khi nước sôi thì thả leo vào nấu trong 5 đến 8 phút, nhớ thêm cả mắm, muối, 1 thìa dầu ăn. Khi thấy leo ngả vàng là đã chín.

Hành tây sẽ giúp cho nước canh được ngọt và thơm hơn.

Bước 6: Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, rắc hành lá, rau mùi lên trên nữa là xong.

Canh dưa leo nhồi thịt sau khi hoàn thành:

Chúc các bạn thành công!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.