SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ gần 700 kg mực đông lạnh thối rữa đang trên đường đi tiêu thụ

15:40, 25/01/2021
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh) phối hợp với Đội Tuần tra, kiểm soát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh) bắt giữ 1 xe ô tô vận chuyển hơn 640kg mực ống đông lạnh bị thối rữa, có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, vừa qua, Cục QLTT Quảng Ninh đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra và phát hiện sự việc trên.

Cụ thể, trên quốc lộ 18A thuộc địa phận phường Hải Yên, TP Móng Cái, lực lượng chức năng đã kiểm tra xe ô tô khách BKS 15B-024.29 do ông Lê Văn Hiển, trú tại Thủy Đường, Thủy Nguyên, Hải Phòng điều khiển. Qua kiểm tra, đội tuần tra phát hiện trên xe vận chuyển 34 bao tải màu trắng in chữ Trung Quốc. Bên trong các bao tải này chứa tổng cộng 646kg mực ống đông lạnh, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Toàn bộ số mực ống đông lạnh này đã có dấu hiệu mốc, chảy nước, bốc mùi hôi thối.

van chuyen muc

 Thu giữ gần 700 kg mực đông lạnh thối rữa đang trên đường đi tiêu thụ

Ông Hiển là chủ số hàng hóa trên và khai nhận đã mua số hàng từ Móng Cái để mang về Hải Phòng tiêu thụ.

Ngay lập tức, Đội QLTT số 4 (Cục QLTT Quảng Ninh) đã lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm nói trên.

Mới đây, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn ốc đã bị ngâm hóa chất và gần 500kg hoá chất tại một cơ sở cung cấp ở quận 8.

Sau thời gian điều tra, chiều ngày 20/1, các trinh sát Đội 5 - Phòng Cảnh sát môi trường (Công an TP Hồ Chí Minh) đã tiến hành kiểm tra một cơ sở sơ chế thịt ốc tại khu dân cư Bến Lức (phường 7, quận 8). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện chủ cơ sở và các nhân viên đang có hành vi dùng hoá chất công nghiệp để ngâm ốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận các hóa chất này dùng để hoà nước để ngâm ốc, mục đích là để làm sạch, tươi và tăng trọng lượng của ốc trước khi giao cho các chợ và tiệm ăn trên địa bàn.Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 1,3 tấn ốc đã được ngâm hoá chất và gần 500 kg hoá chất. Hiện số tang vật trên đang được tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tổng cục QLTT cảnh báo, đây đang là thời điểm giáp Tết Nguyên Đán, lượng tiêu thụ hàng hóa tăng mạnh nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gian thương tiêu thụ sản phẩm kém chất lượng.

Trước tình hình trên, Tổng cục QLTT đang đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra thị trường, nhằm đảm bảo cho người dân có một Tết Nguyên Đán an toàn. Đồng thời, Tổng cục QLTT cũng khuyến cáo người dân nếu phát hiện những vụ việc có dấu hiệu vi phạm tiêu thụ hàng hóa như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… thì phải báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật.

Thái Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.