SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất vụ 3 anh em ruột tử vong trong hầm biogas ở Hải Dương

06:30, 12/05/2017
(SHTT) - Do bình biogas không hoạt động được, 3 anh em trai đã xuống sửa và không may tử vong ngay sau đó. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt khí...
than

Thông tin mới nhất vụ 3 anh em ruột tử vong ở hầm biogas 

Ngày 11/5, Công an xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc thương tâm khiến 3 anh em ruột trong một gia đình tử vong dưới hầm biogas, gồm Tăng Văn Đượm (SN 1983), Tăng Văn Đươm (SN 1985), Tăng Văn Đới (SN 1989).

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 19h45 tối ngày 10/5, do hố biogas của gia đình bà Tăng Thị Mơ (mẹ của 3 nạn nhân) bị tắc nên anh Tăng Văn Đươm xuống hố biogas để sửa chữa sau đó anh Đươm gặp nạn. Khi gọi con không thấy trả lời, bà Mơ hô hào con trai út là Tăng Văn Đới ra cứu, tuy nhiên người con này cũng gặp nạn sau đó. Bà Mơ tiếp tục gọi con trai cả là Tăng Văn Đượm đến cứu hai em nhưng anh Đượm cũng không quay lên. Sau đó, bà Mơ tri hô chòm xóm đến bằng nhiều cách đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng cả ba đã tử vong trước đó.

Chiều 11/5, PV báo Gia đình & Xã hội đã có mặt tại gia đình các nạn nhân khi người nhà và họ tộc đang tiến hành đưa 3 anh em đi hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ TP. Hải Dương.

Trong không khí tang thương và tiếng khóc ai oán, từ người thân đến dân làng không ai cầm được nước mắt vì sự việc quá đột ngột khi nỗi đau quá lớn bỗng ập xuống gia đình vốn đã nghèo khó, bần hàn.

 Từ lúc xảy ra sự việc đến nay, bà Tăng Thị Mơ (SN 1960, mẹ 3 anh em) đã ngất lịm khi phải chịu cú sốc lớn trước 3 người con trai tử vong tại hố biogas. Sau khi khâm liệm cho các con xong bà không còn biết gì nữa và phải có người thân chăm sóc.

Gạt những giọt nước mắt đau thương, bà Tăng Thị Thể (SN 1963 em ruột bà Mơ) kể, vào tối hôm qua, khi chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại của con trai thông báo, khi bà sang đến nơi thấy 3 người cháu được đưa lên bà đã oà khóc.

“Sang đến nơi thấy cảnh tượng như vậy tôi không còn đứng vững được nữa, đầu óc choáng váng và bị sốc. Khổ thân các cháu của tôi, gia cảnh đã khó khăn, con thơ giờ mất đi biết ai lo cho các cháu đây…”, bà Thể nghẹn ngào.

Chị Phan Thị Trường (Dì họ) kể, thời gian gần đây hầm biogas của gia đình bà Mơ bị tắc, trong khi ban ngày cả 3 con trai đi làm xây dựng đến tối mới về. Cho nên, vào khoảng 21 giờ tối qua thì mấy anh em tranh thủ vào sửa.

Theo người nhà nạn nhân thông tin, vợ chồng bà Mơ sinh được 3 người con trai và chồng đã mất năm 2005 bị bệnh ung thư. Trong 3 anh em thì anh Đượm có vợ và 1 con gái 3 tuổi nhưng đã li hôn; anh Đươm mới lấy vợ cách đây gần 1 năm chưa có con, còn anh Đới có hai con gái, nhưng vợ bỏ nhà đi không về.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Tăng Văn Méc - Trưởng công an xã Gia Xuyên cho hay, sau khi nhận được thông tin của quần chúng nhân dân, Ban công an xã đã xuống hiện trường và cấp báo cho lãnh đạo địa phương có mặt tại gia đình nạn nhân để tìm hiểu sự việc.

“Do tính chất sự việc vượt quá thẩm quyền của địa phương, cho nên chúng tôi báo cáo về Công an huyện Gia Lộc, sau đó được Công an huyện thông tin cho Công an tỉnh Hải Dương về giải quyết”, ông Méc cho biết. 

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.