SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bổ nhiệm vị trí quan trọng đầu tiên

06:07, 11/05/2017
(SHTT) - Tổng thống mới của Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố đề cử ông Lee Nak-yon, Tỉnh trưởng tỉnh Nam Jeolla làm Thủ tướng mới của Hàn Quốc.
cab819237225ebdbb192b91c39e70e8e

Tổng thống mới của Hàn Quốc Moon Jae-in (ngoài cùng, bên trái) tổ chức cuộc họp báo đầu tiên sau khi đắc cử về việc bổ nhiệm các vị trí quan trọng trong chính phủ mới, tại Văn phòng Phủ Tổng thống, ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 10-5-2017. (Ảnh: Yohap) 

Theo đó, Tổng thống mới của Hàn Quốc Moon Jae-in đã tuyên bố đề cử ông Lee Nak-yon, Tỉnh trưởng tỉnh Nam Jeolla làm Thủ tướng mới của Hàn Quốc. Việc bổ nhiệm ông Lee làm Thủ tướng cần được điều trần trước Quốc hội Hàn Quốc nhưng không đòi hỏi phải có sự phê chuẩn của Quốc hội.

 Ông Moon cho biết, ông tin rằng ông Lee sẽ là một người phù hợp có thể thúc đẩy mang lại sự hòa hợp và đoàn kết dưới chính phủ mới. Thông cáo báo chí của Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng khẳng định ông Lee có đầy đủ hiểu biết và kinh nghiệm để lãnh đạo đất nước.

Trước đó, phát biểu trước người ủng hộ và giới chức đảng tại trụ sở đảng Dân chủ tự do tại Seoul, ông Moon nói: Chiến thắng của ông chính là chiến thắng của khát khao thay đổi chính phủ của người dân. Chúng tôi đã làm hết sức mình để hiện thực hoá ước mong của người dân và tôi tin đó là động lực đưa chúng tôi tới ngày hôm nay”.

Được biết, ông Moon Jae-in có cha mẹ là người tị nạn từ Triều Tiên. Những năm 70, khi còn là sinh viên, ông bị bắt giam vì dẫn đầu cuộc biểu tình phản đối chế độ của Tổng thống Park Chung-hee - cha cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Sau đó, ông phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm của Hàn Quốc, trở thành luật sư vì nhân quyền. Là thành viên của đảng Dân chủ, ông Moon từng tham gia tranh cử năm 2012 nhưng thua bà Park.

Ông Moon Jae In từng là chánh văn phòng của Tổng thống Roh Moo Hyun. Ông Roh được cho là rất ủng hộ "Chính sách Ánh dương" của người tiền nhiệm Kim Dae Jung và ông Moon được kỳ vọng sẽ tiếp nối tinh thần này, theo Guardian.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.