SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thông báo khẩn số 13: Tìm người đến chợ hoa Mê Linh từ ngày 20/3 đến nay

16:47, 12/04/2020
(SHTT) - Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 vừa ra Thông báo khẩn số 13 tìm những người đã đến chợ hoa Mê Linh (Hà Nội) trong thời gian từ ngày 20/3 đến nay có liên quan đến dịch tễ của bệnh nhân số 243.

 Theo thông báo khẩn của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin truyền thông đề nghị tất cả những người thu mua, buôn bán hoa và những người có mặt tại chợ hoa Mê Linh (thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) trong thời gian từ ngày 20/3 đến nay cần làm ngay những việc sau:

- Liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;

- Nhắn tin tới số 9998 cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình;

- Thực hiện cách ly tại nhà;

- Khai báo y tế.

covid-lay mau xet nghiem thon Ha Loi(1)

 

Trước đó, tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) đã ghi nhận bệnh nhân COVID-19 số 243 (nam, 46 tuổi), sau ca bệnh này đã có tiếp 5 ca mắc COVID-19 được công bố có liên quan trực tiếp đến bệnh nhân số 243.

Qua điều tra dịch tễ của bệnh nhân số 243, trước đó, từ ngày 11- 30/3, bệnh nhân này từng nhiều lần đến chợ hoa Mê Linh, tiếp xúc với nhiều người.

Được biết, đây là thông báo khẩn thứ 2, được Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 phát đi, có liên quan tới bệnh nhân Covid-19 tại ổ dịch này. Trong thông báo khẩn số 12 trước đó, Bộ Y tế tìm kiếm những người có mặt tại các địa điểm mà bệnh nhân 243 từng tới bao gồm: 

- Chợ Quảng Bá, Âu Cơ tại 236 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội;

- Khoa Khám bệnh - phòng khám Miễn dịch dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai tại 76 đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội;

- Hàng cơm số 31 tại địa chỉ số 31, ngõ 75 Giải Phóng, Hà Nội;

- Chợ hoa Mê Linh ở quốc lộ 23, Mê Linh, Hà Nội;

- Khoa sản, Bệnh viện đa khoa Phúc Yên tại số 7B, tổ 14, Xuân Thuỷ, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Tính tới thời điểm hiện tại, Bộ Y tế Việt Nam đã ghi nhận 5  bệnh nhân dương tính với Covid-19 liên quan tới bệnh nhân 243 tại ổ dịch thôn Hạ Lôi. Toàn khu vực thôn hiện đang được cách ly giám sát y tế nghiêm ngặt.

Bình An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 6 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.