SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thời tiết 26/7: Mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, thời tiết mát mẻ

06:29, 26/07/2018
(SHTT) - Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa rào và dông diện rộng, có nơi mưa lớn. Sau đó, mưa lớn có khả năng mở rộng và kéo dài đến tháng 8.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, ngày và đêm hôm qua (tính đến 1 giờ sáng 26/7), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to với lượng mưa phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 50mm như Sìn Hồ (Lai Châu) 54 mm, Vạn Yên (Sơn La) 59 mm, Yên Châu (Hòa Bình) 54 mm, Bảo Hà (Lào Cai) và Hà Nam 87 mm,…

Hiện nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày và đêm nay (26/7) ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng khu vực Tây Bắc (Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình) và Việt Bắc (Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang) có mưa to đến rất to (50-120mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1; riêng ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ: cấp 2.

Tại khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa, mưa rào và dông; từ ngày mai (27/7) có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 27/7, mưa lớn có xu hướng mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 4 ngày trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.