SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Thắp ngọn lửa nhỏ cùng chiến sỹ biên phòng Thanh Hóa, chống dịch CoVid miền biên viễn

07:37, 30/04/2020
(SHTT) - Đất nước tạm thời nới lỏng cách ly xã hội nhưng với những người chiến sỹ biên phòng, nhất là ở những vùng giáp biên thì cuộc chiến chống Covid-19 chưa bao giờ hạ nhiệt. Một lần nữa, PV Sở hữu trí tuệ lại góp sức nhỏ cùng các anh trong cuộc chiến này tại điểm cầu Thanh Hóa...

Thanh Hóa có đường biên trải dọc suốt 213 km biên giới Việt - Lào với địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt. Và dù cho đất nước đã nới lỏng cách ly toàn xã hội thì tại tỉnh Thanh Hóa, mặc cho mưa nắng, giá rét, các chiến sĩ biên phòng vẫn ngày đêm căng sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

thanh hoa

 Cán bộ, chiến sĩ biên phòng Thanh Hóa tuần tra, kiểm soát đường biên. Ảnh: Minh Hải

Dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng dọc tuyến biên giới Việt - Lào, giáp ranh giữa tỉnh Thanh Hóa với tỉnh Hủa Phăn (Lào), nhiều tháng nay, các lực lượng chức năng vẫn kiên cường bám trụ trong các lán trại, lều bạt được chiến sĩ biên phòng dựng lên, để kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19.

th

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bện Covid-19 dựng tạm bợ bên đường ở xã Tam Lư, huyện Quan Sơn. Ảnh: Minh Hải 

Tại các chốt kiểm soát này, các chiến sĩ biên phòng được phân công nhiệm vụ trực 24/24 giờ cùng để ngăn chặn công dân qua lại biên giới bằng đường tiêu ngạch.

Đặc biệt là ngăn chặn công dân từ Hủa Phăn (Lào) vượt biên trái phép về mà không thực hiện các biện phòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

th 2

Căng mắt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở biên giới dù thời tiết thất thường. Ảnh: Minh Hải 

Dù tình hình dịch Covid-19 trong nước đã tạm thời được khống chế nhưng diễn biến của dịch bệnh vẫn còn hết sức phức tạp. Do đó Cán bộ các chiến sĩ biên phòng ý thức rằng “chống dịch phải như chống giặc”, không lơ là, chủ quan.

15

Dù nắng mưa vất vả nhưng trên những cung đường biên không thiếu dấu chân các chiến sĩ biên phòng 

Đảng, chính phủ và các cấp chính quyền luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để bộ đội biên phòng có đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid – 19. Những tấm lòng của người dân, sự chia sẻ của đồng bào và đóng góp từ những cá nhân, tập thể và đặc biệt từ phía các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh luôn là nguồn động viên quý báu và thiết thực đối với người chiến sỹ biên phòng đang căng mình chống dịch nơi miền biên viễn. Bởi từ những hiện vật nhỏ như khẩu trang, áo mưa hay là cân đường, hộp sữa và cả những hạt gạo được gửi lên, các anh đều chia sẻ với người dân gặp khó khăn tại nơi đây...

IMG_4150

 

Xuất phát từ tấm lòng, tình cảm cũng như chia sẻ với những khó khăn của CBCS các lực lượng đang ngày đêm phòng chống dịch tại các điểm chốt trên Biên giới, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo điện tử đã cùng Công ty Cổ phần Macca Nutrition Việt Nam trao tặng khẩu trang y tế và nhiều thùng sữa, cà phê là sản phẩm của công ty tới CBCS đang làm nhiệm vụ.

IMG_4148

Bà Lê Thị Lượng - trưởng chi nhánh Macca Nutrition Thanh Hoá tại ban chỉ huy biên phòng Thanh Hóa

IMG_4154

BỘ CHỈ HUY TIẾP NHẬN KHẨU TRANG Y TẾ VÀ QUÀ CỦA MACCACA THANH HÓA 

IMG_4166

Ông Đinh Quang Tuấn (phó Tổng biên tập Sở hữu trí tuệ) và đại diện Macaca Việt Nam trao quà cho cán bộ biên phòng tỉnh Thanh Hóa

Bắc Hiệp - Phạm Tài

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".