SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10

08:31, 08/03/2024
(SHTT) - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa quyết định thành lập các đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 được Sở GD-ĐT Hà Nội tiến hành hàng năm trước mỗi mùa tuyển sinh. Năm nay, Sở GD-ĐT Hà Nội quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10. Việc kiểm tra sẽ được tiến hành đến hết ngày 15/3 tại các các cơ sở giáo dục gồm: Trường ngoài công lập, trường có yếu tố nước ngoài, các học viện, trường cao đẳng, trường trung cấp nghề thực hiện tuyển sinh lớp 10 THPT.  

1

Hà Nội lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 

Nội dung kiểm tra tập trung vào điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục như cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên, việc thực hiện công khai về tài chính, công khai về chất lượng giáo dục và cam kết về chất lượng giáo dục...

Thời gian giao chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm vào khoảng tháng 4. Các trường không đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục sẽ không được giao chỉ tiêu à công khai danh sách để phụ huynh, học sinh được biết, tránh trường hợp, nộp hồ sơ, đặt cọc giữ chỗ sau đó không có chỗ học.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc hướng dẫn xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Theo đó, các nhà trường căn cứ điều kiện thực tế (nguồn tuyển, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên…) để xây dựng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của đơn vị mình và báo cáo về sở.

Hà Nội năm nay có hơn 134.000 học sinh lớp 9, nhiều hơn năm trước 5.000 em. Trong khi đó, số trường THPT công lập không chuyên là 117 trường, 2 trường THPT chuyên, 9 trường THPT công lập tự chủ, 4 trường THPT hiệp quản và 97 trường THPT tư thục. Trước tình hình căng thẳng về tuyển sinh, thiếu trường, thiếu lớp tại các quận nội thành, Sở GD-ĐT Hà Nội từng đề xuất Bộ GD-ĐT cho phép địa phương áp dụng cơ chế đặc thù trong công tác tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập tại các quận và một số địa bàn huyện giáp ranh khu vực nội thành.

PV

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.