SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Thắm tình cuộc họp mặt Hội đồng hương thị trấn Nưa tại Hà Nội

15:44, 25/04/2023
(SHTT) - Sáng ngày 23/4/2023, tại TP. Hà Nội, Hội đồng hương Cổ Định - Tân Ninh (nay là thị trấn Nưa) khu vực Hà Nội đã tổ chức họp mặt những người con của quê hương đang sinh sống, học tập và công tác tại Thủ đô.

Thị trấn Nưa là 1 trong 34 đơn vị hành chính của huyện Triệu Sơn (tỉnh Thanh Hoá). Nơi đây là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, không chỉ là nơi sinh ra nhiều anh hùng hào kiệt làm rạng danh nước nhà mà còn là nơi từng in dấu nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc. Cũng như những vùng đất khác của miền Trung, nhiều người con thị trấn Nưa đã chọn Hà Nội là nơi lập thân, lập nghiệp và tiếp nối, phát huy các truyền thống tốt đẹp của quê hương.

DONG HUONG

Buổi họp mặt Hội đồng hương thị trấn Nưa tại Hà Nội được chuẩn bị rất chu đáo, thu hút đông đảo mọi người tham dự 

Cuộc họp mặt lần này được tổ chức trở lại sau 3 năm gián đoạn do đại dịch COVID – 19. Vì vậy, đã góp phần tạo nên không khí thân mật, cởi mở và phấn khởi. Về phía lãnh đạo địa phương đến tham dự gồm có các đồng chí: Hà Quang Hân - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND; Lê Đình Quyên - PCT HĐND; Lê Thị Hưng - PBT Đảng ủy; Hoàng Văn Chung – Chủ tịch UBND; Lê Đình Sang - PCT UBND; Lê Đình Tâm - Nguyên Phó Bí thư - CT UBND… Đến tham dự còn có các đồng chí đại diện cho hội phụ nữ, hội cựu chiến binh…và hội doanh nghiệp của thị trấn.

Cũng tại buổi họp mặt, về phía Hội đồng hương huyện Triệu Sơn tới dự có ông Lê Kim Nhang – Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Triệu Sơn, ông Lê Hoài Giao và ông Trần Đức Minh – Ban thường trực Hội đồng hương Triệu Sơn tại Hà Nội.   

Về phía Hội đồng hương thị trấn Nưa gồm có: ông Lê Đình Đấu – Trưởng Ban liên lạc, ông Lê Văn Vang – Phó Ban liên lạc… Đặc biệt có sự tham dự của hơn 200 người con quê hương thị trấn Nưa đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Đình Đấu – Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương thị trấn Nưa tại Hà Nội chia sẻ: Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động thăm hỏi lúc ốm đau, hiếu – hỷ, các hội viên còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mặt khác, Hội còn tham gia tích cực vào các hoạt động của quê hương trên các mặt trận kinh tế, văn hoá – xã hội. Đặc biệt gần đây là phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào khuyến học khuyến tài, khởi nghiệp.

hoi dong huong1

 Ông Lê Đình Đấu – Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Tân Ninh -  Thị trấn Nưa tại Hà Nội phát biểu tại buổi họp mặt

Cũng tại buổi họp mặt, đồng chí Hà Quang Hân - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Nưa nhấn mạnh: “Những đóng góp của Hội đồng hương thị trấn Nưa tại Hà Nội rất quan trọng đối với sự phát triển của địa phương. Tôi tin tưởng rằng Hội đồng hương thị trấn Nưa tại Hà Nội cũng như mỗi hội viên sẽ luôn phát huy truyền thống quê hương, giữ gìn truyền thống văn hóa; đẩy mạnh phát triển kinh tế; tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau để xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh”.

Bên cạnh đó, đồng chí Hà Quang Hân còn biểu dương những kết quả hoạt động của Hội trong 3 năm qua. Đồng thời thông báo đến bà con xa quê những thành tựu trong lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, thực hiện chính sách an sinh xã hội của TT. Nưa trong thời gian qua.

hoi dong huong2

 Lãnh đạo địa phương có lẵng hoa chúc mừng Hội đồng hương thị trấn Nưa tại Hà Nội

Trong không khí tươi vui của buổi họp mặt, Ban liên lạc đồng hương Tân Ninh – TT. Nưa tại Hà Nội đã tổ chức mừng thọ, trao quà cho 22 cụ cao tuổi. Đặc biệt ghi nhận những đóng góp của các cụ trong sự phát triển chung của Hội và quê hương.

hoi dong huong3

Ban liên lạc đồng hương TT. Nưa tại Hà Nội chúc thọ và trao quà cho các cụ cao niên 

Trải qua 26 năm thành lập và tích cực hoạt động, Hội đồng hương thị trấn Nưa tại Hà Nội đã thực sự trở thành mái nhà chung để tập hợp, đoàn kết những người con xa quê, là cầu nối giữa đồng hương với quê nhà. Dù ở đâu, trên lĩnh vực nào, những người con của thị trấn Nưa vẫn tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp và luôn hướng về nơi chôn rau cắt rốn với tình cảm sâu nặng.

hoi dong huong4

Thắm tình quê hương Tân Ninh – Thị trấn Nưa tại Hà Nội 

Buổi họp mặt Hội đồng hương Tân Ninh – TT. Nưa tại Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người con xa quê hương. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Hội ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Thanh Đạt

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 14 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.