SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Thái Nguyên: Triển khai nhiệm vụ QLTT cuối năm

07:38, 23/11/2023
(SHTT) - Ngày 21/11/2023, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban tháng 11 năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 12 năm 2023. Đồng chí Tạ Đình Dũng - Cục trưởng chủ trì Hội nghị.

Thông tin tại Hội nghị, đại diện Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong tháng 11/2023, tình hình cung ứng hàng hoá, dịch vụ trên thị trường tiếp tục ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Qua công tác kiểm tra, kiểm soát không phát hiện về sản xuất, kinh doanh hàng cấm. Tuy nhiên, các hoạt động sản xuất kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quy định ghi nhãn hàng hóa, an toàn thực phẩm, không chấp hành việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, vi phạm về đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh... vẫn còn tồn tại rải rác diễn ra trên địa bàn cố định; không phát hiện tình trạng vi phạm có tổ chức, ổ nhóm, hoạt động liên huyện, liên tỉnh có khả năng gây mất ổn định thị trường. Nhìn chung thị trường tỉnh Thái Nguyên tiếp tục được giữ vững, ổn định.

1

 Đ/c Tạ Đình Dũng – Cục trưởng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Với trách nhiệm Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, địa phương, Cục Quản lý thị trường cũng như các Đội QLTT trực thuộc đã làm tốt công tác tham mưu, giúp Trưởng ban BCĐ 389 tỉnh, địa phương kịp thời chỉ đạo tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tổng hợp, báo cáo kết quả theo quy định.

Bám sát chỉ đạo của cơ quan cấp trên, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, trong tháng Cục QLTT đã lãnh đạo, chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc, tiếp tục duy trì việc kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Tổng cục QLTT, UBND tỉnh Thái Nguyên. Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; ban hành 05 Quyết định Kiểm tra nội bộ định kỳ việc chấp hành pháp luật trong hoạt động công vụ năm 2023 và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính đợt 2 năm 2023 đối với các Đội QLTT trực thuộc.

Cục QLTT đã chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương, địa phương và trên Cổng thông tin điện tử của QLTT, kịp thời đưa các thông tin về hoạt động của lực lượng. Vận động, ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Kết quả, trong 11 tháng năm 2023, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, thu nộp ngân sách đạt 125,5% so với chỉ tiêu số thu của Tổng cục giao năm 2023.

2

 Đ/c Phạm Duy Bình – Đội trưởng Đội QLTT số 5 báo cáo tại Hội nghị

Trong tháng, thực hiện Kế hoạch số 80/KH-BPC ngày 23/6/2023 của Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Đoàn Giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Nguyên đã làm việc trực tiếp với Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên về việc giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giai đoạn 2020-2022 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, Cục QLTT đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023); chủ trì Đội bóng Liên quân Cục Quản lý thị trường - Sở Công Thương tham dự “Giải bóng đá Núi Pháo mở rộng - tranh cúp Mùa thu 2023” do Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials tổ chức.

Các đồng chí lãnh đạo các Phòng chuyên môn, các Đội QLTT đã thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp và trình bày những khó khăn, vướng mắc của đơn vị trong công tác kiểm tra, kiểm soát; nhiều vấn đề được trao đổi thẳng thắn, kịp thời nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu, kiểm tra kiểm soát, công tác phối hợp, công tác tài chính, kế toán, quản lý sử dụng tài sản… Tất cả các ý kiến của lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã được Lãnh đạo Cục tiếp nhận và định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

3

 Đồng chí Tạ Đình Dũng – Bí thư Đảng ủy trao Giấy khen cho đồng chí Trần Khánh Phương – UVBCH Đảng bộ, Bí thư Chi bộ Đội QLTT số 2 đọat giải Ba Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục đã tổ chức biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công vụ. Hội nghị đã công bố Quyết định trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho 01 tập thể và 01 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác đấu tranh phòng, chống và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên và công bố Quyết định trao tặng Giấy khen cho đồng chí Đảng viên đoạt giải Ba Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023.

5

 Đ/c Chu Quốc Khánh – Phó Cục trưởng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đồng chí Trần Khánh Phương - Đội trưởng và tập thể lãnh đạo Đội QLTT số 2

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Tạ Đình Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng đã công bố và trao Quyết định điều động, bổ nhiệm công chức cho đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Mai giữ chức vụ Phó Trưởng phòng phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, thời hạn bổ nhiệm là 05 năm kể từ ngày 31/10/2023.

6

Đồng chí Tạ Đình Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng trao Quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Mai 

Tại Hội nghị, Lãnh đạo Cục đã tổ chức chương trình gặp mặt chia tay đồng chí Hoàng Văn Tuấn - Phó Đội trưởng Đội QLTT số 5 được nghỉ hưu hưởng chế độ BHXH từ ngày 01/12/2023. Đây như dịp để Lãnh đạo, công chức lực lượng QLTT Thái Nguyên đánh giá, ghi nhận qúa trình công tác phấn đấu, trưởng thành và đã có nhiều đóng góp tích cực của cá nhân đồng chí đối với sự nghiệp phát triển của lực lượng QLLT nói chung và QLTT Thái Nguyên nói riêng và chúc đồng chí về nghỉ hưu luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui trong cuộc sống, tiếp tục dõi theo và ủng hộ sự phát triển của lực lượng QLTT.

7

 Đồng chí Tạ Đình Dũng – Cục trưởng trao QĐ nghỉ hưu hưởng chế độ BHXH và tặng hoa niệm lưu niệm

8

 Tập thể Lãnh đạo Cục QLTT chụp hình lưu niệm cùng đồng chí Hoàng Văn Tuấn

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Đình Dũng - Cục trưởng Cục QLTT biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, các thành tích đã đạt được của các tập thể, cá nhân trong thời gian qua, đồng thời, đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục. Trong tháng 12 là tháng cuối năm 2023, đồng chí yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Rà soát địa bàn để chuẩn bị xây dựng các Kế hoạch kiểm tra định kỳ, Kế hoạch chuyên đề trong năm 2024; chú trọng thực hiện công tác kê khai tài sản, văn thư lưu trữ, công tác thi đua khen thưởng cuối năm,.... Nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra nội bộ định kỳ việc chấp hành pháp luật trong hoạt động công vụ năm 2023 và thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính đợt 2 năm 2023 đối với các Đội QLTT trực thuộc và triển khai thực hiện tốt Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đã ban hành, đảm bảo ổn định thị trường./.

PV

Tin khác

Tin tức 48 phút trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 49 phút trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian tới, Hải quan Quảng Ninh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.