SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông không nhận khách say xỉn trong dịp Tết Nhâm dần

13:27, 27/01/2022
(SHTT) - Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, quy định này chỉ áp dụng với những hành khách say xỉn đến mức không kiểm soát được hành vi, có thể gây nguy hiểm cho bản thân hoặc làm phiền người khác.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Mới đây, trong buổi làm việc với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tổng giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ từ chối phục vụ hành khách say xỉn trong dịp Tết Nhâm dần 2022.

Khi quy định này của Hanoi Metro được đưa ra, một số ý kiến trên mạng xã hội thắc mắc về vai trò của đường sắt đô thị trong việc phục vụ người dân không có khả năng di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đơn cử như trường hợp người dân đã uống rượu bia.

Về vấn đề trên, ông Trường cho biết quy định này không đồng nghĩa với việc cấm tất cả những người đã uống rượu không được đi tàu. Quy định cấm chỉ áp dụng với những hành khách say xỉn đến mức không kiểm soát được hành vi, có thể gây nguy hiểm cho bản thân hoặc làm phiền người khác.

"Chúng tôi đã ghi nhận hành khách say xỉn bị ngã khi di chuyển vào nhà ga. Tham gia phương tiện công cộng trong lúc say xỉn gây nguy hiểm cho chính hành khách", lãnh đạo Hanoi Metro giải thích.

Ông Vũ Hồng Trường thông tin, tính từ ngày 6/11 đến nay, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã vận hành được 81 ngày an toàn. Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước đã vận chuyển được hơn 1,2 triệu hành khách, trung bình mỗi ngày vận chuyển hơn 14 nghìn hành khách.

Theo kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị sẽ hoạt động xuyên Tết Nguyên đán. Vào ngày cuối cùng của năm (29 Tết), tàu sẽ chạy đến 17h. Ngày mùng 1 Tết, tàu bắt đầu chạy từ 9h - 18h.

"Sáng mùng 2 chúng tôi sẽ cho tàu chạy sớm hơn nữa để phục vụ người dân đi trải nghiệm", lãnh đạo Hanoi Metro cho biết.

Quỳnh Anh

Tin khác

Tin tức 2 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 5 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 6 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".