SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Tập trung nghiên cứu chiến lược và thông tin khoa học trong Công an nhân dân

07:47, 31/01/2024
(SHTT) - Những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nghiên cứu chiến lược và công tác thông tin khoa học, công nghệ, góp phần hệ thống hóa, cập nhật thông tin khoa học, công nghệ.

 Ngày 30/1, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức bế mạc Hội nghị tập huấn công tác nghiên cứu chiến lược và thông tin khoa học trong CAND (hội nghị diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/1).

Hội nghị lần này nhằm thống nhất nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác nghiên cứu chiến lược và thông tin khoa học; phổ biến, quán triệt nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh công tác này.

Đồng thời bổ sung, cập nhật kiến thức nhằm nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ CAND, góp phần nâng cao chất lượng thông tin khoa học, tham mưu chiến lược về an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội nghị tập huấn đã giới thiệu và trao đổi 6 chuyên đề, gồm: Tổng quan về công tác nghiên cứu chiến lược trong CAND; nội dung cơ bản của Đề án số 03, Nghị quyết số 13, Chỉ thị số 07 và Thông tư số 27 về công tác nghiên cứu chiến lược CAND; nội dung, quy trình, phương pháp và kỹ năng nghiên cứu chiến lược; tổng quan hoạt động thông tin khoa học và công nghệ của Việt Nam và thế giới; xu hướng liên kết chia sẻ nguồn lực thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động thông tin khoa học và công nghệ; thực trạng và giải pháp đổi mới, phát triển công tác thông tin khoa học và công nghệ trong CAND. Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội nghị còn dành thời gian thảo luận, giải đáp những vướng mắc, bất cập từ thực tiễn công tác của Công an các đơn vị, địa phương trong tổ chức công tác nghiên cứu chiến lược và thông tin khoa học, công nghệ.

cong an

 Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng, PGS.TS Trần Vi Dân, Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an nhấn mạnh, nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác nghiên cứu chiến lược và công tác thông tin khoa học và công nghệ CAND, những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nghiên cứu chiến lược và công tác thông tin khoa học, công nghệ, góp phần hệ thống hóa, cập nhật thông tin khoa học, công nghệ. Cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn quan trọng để tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, quyết sách mang tầm chiến lược; tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền các cấp đề ra các chủ trương, biện pháp bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng CAND.

cong an

 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ, Trung tướng, TS. Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu, ngay sau hội nghị này, cấp uỷ, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo, nhận thức rõ vị trí, vai trò có tính chất quan trọng, nền tảng của công tác nghiên cứu chiến lược và thông tin khoa học đối với công tác công an.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng yêu cầu khẩn trương phổ biến, quán triệt về yêu cầu, nhiệm vụ và các nội dung liên quan trong triển khai công tác nghiên cứu chiến lược, thông tin khoa học trong đơn vị mình theo chức năng, nhiệm vụ được giao để gia tăng hàm lượng khoa học và công nghệ trên tất cả các mặt công tác công an.

Đồng thời, thường xuyên phối hợp với Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an trong tích hợp, sử dụng thông tin, nghiên cứu những vấn đề chiến lược về an ninh, trật tự.

Phối hợp xây dựng hệ thống thông tin khoa học và công nghệ xuyên suốt từ bộ đến cơ sở, bảo đảm tính tập trung và chia sẻ, tạo nguồn lực thông tin quan trọng, thiết yếu phục vụ hiệu quả công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy trong CAND.

Vân Trang

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.