SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tại sao Bánh mì Việt Nam được vinh danh trên trang chủ Google của 10 quốc gia trên thế giới?

09:58, 24/03/2020
(SHTT) - Hôm nay, ngày 24/3/2020 là ngày kỷ niệm 9 năm từ "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford, và nhân dịp này Doodle Bánh mì Việt Nam đã được vinh danh trên trang chủ Google hơn 10 quốc gia.

Sáng ngày 24/3/2020, trang chủ của Google bất ngờ đăng tải tại khắp 10 quốc gia trên thế giới bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ... hình ảnh động tái hiện cách làm nên món bánh mì kẹp trứ danh của nước ta.

Đây là sự kiện nhằm kỷ niệm 9 năm từ "banh mi" chính thức được thêm vào từ điển Oxford như một danh từ riêng: "Bánh mì"- (banh mi /ˈbɑːn miː/).

Không phải dùng các từ chuyển ngữ như Vietnamese baguette, cũng không phải Vietnamese sandwich, việc danh từ "Banh mi" được công nhận trên trường quốc tế đã  thêm phần khẳng định đây là một món ăn quan trọng của nền ẩm thực Việt Nam.

doodle-banh-mi-vietnam-1585009739728964924963

 

Trong phần giới thiệu về món bánh mì Việt Nam, Googke viết: "Ổ bánh mì Việt Nam được sinh ra từ một cuộc giao thoa văn hóa Pháp - Việt. Một ổ baguette dài với thịt nguội và bơ hoặc phômai đã được thay đổi, thêm thắt, chuyển hóa thành ổ bánh mì nhỏ hơn, và thêm các nguyên liệu mang đầy đủ tâm hồn Việt: rau thơm, hành, ngò, patê, thịt heo hoặc gà, chút nước xốt từ thịt, rắc muối, tiêu và cả ớt miếng, mang đủ các vị.

Theo thời gian, bánh mì tiếp tục được phát triển và biến tấu với nhiều hình thức và cách phối hợp nguyên liệu mới, đáp ứng nhu cầu ẩm thực và khẩu vị của người Việt như bánh mì dân tổ, bánh mì xíu mại trứng muối...".

Với sự kiện này, Google Doodle Bánh Mì đã góp phần quảng bá một món ăn vô cùng đặc sắc và tự hào của Việt Nam ra thế giới.

banh-mi-viet-nam

Không ít chuyên gia ẩm thực trên thế giới đã không tiếc dành cho Bánh mì Việt Nam những lời khen có cánh.

Trước đó, Bánh mì Việt Nam cũng đã nhiều lần được các chuyên gia ẩm thực và truyền thông quốc tế công nhân.

Năm 2013, bánh mỳ Việt được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Năm 2014, bánh mì Việt Nam tạo nên cơn sốt khi lọt vào top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post.

Năm 2016, bánh mỳ cùng phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới, do Liên minh Kỷ lục Thế giới - Wordkings và Viện Top Thế giới công bố.

Năm 2017, bánh mì Việt Nam lọt top 10 món sandwich hấp dẫn nhất thế giới theo trang Traveller

Năm 2018, trang CNN đã ưu ái gọi tên bánh mỳ ở Hội An là "vua của các sandwich trên thế giới".

Bánh mì Việt Nam cũng đã vinh dự đứng đầu danh sách 12 món ăn đường phố do tạp chí du lịch Mỹ Conde’ Nast Traveler bầu chọn.

Bình An

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.