SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 17/06/2025
  • Click để copy

Supreme fake mở thêm cửa hàng tại Thượng Hải để bán hàng giả

10:57, 23/05/2019
(SHTT) - Các cửa hàng trên được điều hành bởi Supreme Italia, một doanh nghiệp đã lợi dụng các lỗ hổng pháp lý Trung Quốc để điều hành thành công một doanh nghiệp giả mạo thương hiệu cao cấp đến từ New York - Supreme.

Supreme Italia tiếp tục lợi dụng những  lỗ hổng pháp lý trong luật của Trung Quốc và mở một cửa hàng bán lẻ thứ hai tại Thượng Hải. Cửa hàng có logo màu đỏ và màu trắng đặc trưng của thương hiệu Supreme bên ngoài và cách bày trí bên trong tương tự với các cửa hàng trên toàn cầu.

Được biết, cửa hàng thứ 2 này khai trương chỉ vài tháng sau khi cửa hàng đầu tiên ở Thượng Hải chính thức hoạt động. Cả hai địa điểm thu hút rất đông người mua sắm.

SUPP

Supreme fake mở thêm cửa hàng tại Thượng Hải để bán hàng giả 

Các cửa hàng trên được điều hành bởi Supreme Italia, một doanh nghiệp đã lợi dụng các lỗ hổng pháp lý Trung Quốc để điều hành thành công một doanh nghiệp giả mạo thương hiệu cao cấp đến từ New York - Supreme. Supreme Italia sở hữu quyền bán các sản phẩm mang nhãn hiệu Supreme tại Trung Quốc, trong khi thương hiệu chính thức của Supreme không có quyền này.   

Các cửa hàng trên đã nhận sự chỉ trích gay gắt bởi người sáng lập Supreme James Jebbia. “Đây là một cấp độ lừa đảo hoàn toàn mới với doanh nghiệp tội phạm này. Đó là công ty có thể thuyết phục được một trong những quốc gia lớn nhất thế giới tin rằng họ là thật", ông cho biết.

“Người tiêu dùng nên biết rằng ý tưởng về hàng giả hợp pháp hoàn toàn là một trò hề. Sẽ thật buồn nếu thế hệ mới nghĩ rằng điều đó thực sự hợp pháp. Chúng tôi đã không làm việc báo chí. Chúng tôi khá im lặng. Những kẻ này đang tận dụng tối đa điều đó", ông nói.

Trước đó, những tín đồ hàng hiệu cao cấp tại Trung Quốc đã được một phen xôn xao khi sắp có một store Supreme sắp được khai trương tại thành phố Thượng Hải. Tuy nhiên, điều đáng nói là đại diện hãng Supreme,trụ sở tại New York lại lên tiếng phủ nhận sự hợp tác này và cho biết họ chưa có ý định mở cửa hàng tại khu vực này.

Supreme chỉ có vẻn vẹn 11 store chính thức trên toàn thế giới: 2 cửa hàng tại New York, 1 cửa hàng tại Los Angeles, London, Paris, và 6 cửa hàng tại Japan. Nhưng chính ông lớn Supreme đã phải ngạc nhiên khi một cửa hàng gắn mác thương hiệu bất ngờ xuất hiện tại Thâm Quyến, Trung Quốc cách đây không lâu. Và rồi ở Thượng Hải nay cũng sắp sửa xuất hiện một cửa hàng tương tự.

Supreme và con đường gây dựng thương hiệu

Supreme khởi đầu là một cửa hàng giày trượt băng Lower khiêm tốn tại khu Manhattan, (Mỹ) do một doanh nhân gốc Anh, ông James Jebbia mở vào năm 1994. Sau đó, cái tên Supreme đã phát triển thành một trong những thương hiệu được săn lùng nhiều nhất trong làng thời trang khi hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Louis Vuitton, Lacoste, Nike và Timberland.

Đến nay, thương hiêu này có giá trị hơn 1 tỷ USD, sau khi công ty cổ phần tư nhân The Carlyle Group mua lại 50% cổ phần với giá 500 triệu đô la trong năm 2017. 

Jebbia đã tự tay tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu Supreme. Với sự khác biệt, độc đáo, và khan hiếm khi hàng hóa được sản xuất với số lượng ít người ta chỉ có thể mua đồ của Supreme trên các trang mua sắm trực tuyến như eBay hoặc thông qua một mạng lưới 11 cửa hàng trên toàn thế giới.

Tài sản quý giá nhất của Supreme được cho là logo đơn giản của chính hãng, một hình chữ nhật màu đỏ được đánh dấu bằng chữ "Supreme". Hầu như mọi vật phẩm có in logo này đều có thể trở thành đồ sưu tầm được săn lùng.

 Supreme Italia bị tố cáo là thương hiệu nhái

Tại sự kiện ra mắt mẫu smartphone Galaxy A8s tại thị trường Trung Quốc, giám đốc Digital Marketing của Samsung China đã bất ngờ thông báo dự án hợp tác với thương hiệu streetwear đình đám Supreme. Tuy vậy, khi hai vị CEO bước lên trên sân khấu dưới cái tên Supreme Italia lại khiến mọi người hoài nghi về sự hợp tác này. Ngay sau đó, thương hiệu thời trang đình đám Supreme cũng đã chính thức lên tiếng xác nhận rằng Supreme tại Trung Quốc chỉ là "nhái" mà thôi.

Supreme Italia có logo tương tự như Supreme tại New York, thậm chí cũng kinh doanh các sản phẩm y hệt với thương hiệu gốc. Mới đây, sau nhiều cố gắng trong việc lấy lại thương hiệu của mình, Supreme đã thành công khi Toà án Kinh tế Quốc tế đã phán quyết rằng Supreme Italia là thương hiệu nhái của Supreme (New York) và thật ra thương hiệu streetwear tại Mỹ đã đăng ký bản quyền từ rất lâu trên cả thế giới và ở ngay cả Italy, trước sự xuất hiện của Supreme Italia. Chính vì thế, Supreme “chính hãng” có quyền thực hiện những hành động pháp lý cần thiết để ngưng các hoạt động của Supreme Italia trên thế giới.

Samsung Trung Quốc ngừng hợp tác với Supreme Italia

Supreme Italia kỳ vọng sẽ ra mắt các cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc đồng thời sẽ làm việc với Samsung trên các sản phẩm độc quyền. Nhưng rất tiếc, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Samsung Trung Quốc đã xác nhận trên một bài đăng trên Weibo rằng họ đã ngừng hợp tác với thương hiệu này.

Trong một tuyên bố, Supreme "thật" đã xác nhận rằng hợp tác này hoàn toàn không liên quan gì đến họ. "Supreme không làm việc với Samsung. Chúng tôi cũng không có kế hoạch mở một cửa hàng flag-ship và tổ chức show diễn tại Trung Quốc. Những tuyên bố này là sai sự thật và được tuyên truyền bởi một tổ chức giả mạo", đại diện của Supreme cho biết.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Triển khai chương trình xây dựng NTM, Quảng Ninh xác định chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) là giải pháp quan trọng để tái cấu trúc nông nghiệp, phát triển nông thôn theo hướng bền vững.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng và sự bùng nổ của chuyển đổi số, Hội Nông dân thành phố Hà Nội đang thực hiện một bước chuyển mình chiến lược, thay vì chỉ tập trung vào hỗ trợ vốn và kỹ thuật truyền thống.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 1568 Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026-2030. 100% các giao dịch trên nền tảng có hóa đơn điện tử.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo báo cáo từ Cục Thuế (Bộ Tài chính), tính riêng tháng 5, thu ngân sách Nhà nước từ ngành thuế đạt 148.100 tỷ đồng. Con số này bằng 8,6% dự toán và bằng 107,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 14/6, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Với luật được thông qua, nước giải khát có 5 gram đường trong 100 ml (nước ngọt) lần đầu được đưa vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
. ..