SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Steve Stricker mắc bệnh lạ sau khi dự Ryder Cup

11:38, 07/01/2022
Theo thông tin từ Gary D'Amato của Wisconsin Golf, sau khi dự Ryder Cup, Steve Stricker đã nằm viện suốt nhiều tuần để chiến đấu với căn bệnh bí ẩn không phải COVID.

Stricker là đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup diễn ra ở Whistling Straits hồi tháng 9/2021. Sau khi giành chiến thắng lịch sử, Stricker bắt đầu bị ho dữ dội và đau họng. Đến giữa tháng 10, tình trạng đã trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Stricker xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính vào ngày 23 tháng 10, anh được bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh và sức khoẻ dần được cải thiện. Tuy nhiên, sau một chuyến đi săn, Stricker lại bất ổn và được đưa vào Bệnh viện Đại học Y tế UW.

steven-mac-benh-la-golfviet

“Tôi trở về nhà sau một chuyến đi săn và cảm thấy rất mệt”, Stricker nói với Wisconsin Golf. “Đêm đó, tôi liên tục đổ mồ hôi và nhiệt độ cơ thể lên đến 39,4 độ. Tôi đã quay lại bệnh viện và nhận amoxicillin, một loại kháng sinh nặng hơn. Sau khi uống thuốc thì tôi xuất hiện các triệu chứng dị ứng: cổ họng tôi khô khốc, môi và lưỡi sưng húp, tuyến nước bọt dường như ngừng hoạt động. Tôi vào viện kiểm tra và bác sĩ thông báo rằng tôi phải nằm lại để theo dõi".

"Chỉ số gan của tôi bắt đầu trở nên tồi tệ hơn. Số lượng bạch cầu của tôi đã tăng lên rất cao. Gan của tôi đang xuống dốc khiến tôi bị vàng da và đi tiểu ra màu Pepsi. Tim tôi cũng bất ổn, có lúc nhịp tim đã tăng vọt lên 160 nhịp/phút và duy trì điều đó suốt 2 tiếng đồng hồ. Tôi đang chiến đấu với một thứ gì đó kinh khủng nhưng bác sĩ không thể xác định chính xác căn bệnh”, Stricker cho biết thêm.

Sau 11 ngày nằm viện và một ngày trước Lễ tạ ơn, anh được xuất viện. Tuy nhiên chỉ ba ngày sau, Stricker đã phải quay lại bệnh viện.

4959378e-91af-417d-a68c-d9f24f7111c9-RYDER_RYDER26_07363

Một vài lần tôi đã hỏi tự hỏi: "Chuyện gì đang xảy ra vậy?, Stricker nói. “Mọi thứ đang đi sai hướng. Tôi hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra, không biết con đường này dẫn đến đâu. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bỏ cuộc nhưng tôi đã không ăn trong hai tuần. Tôi không có bất kỳ năng lượng hoặc cảm giác thèm ăn nào để ăn. Tôi đã rất khó khăn để đứng dậy và đi lại tim không ổn. Tôi bước vài bước vào phòng tắm trong phòng của mình và tôi đã ngất xỉu".

"Tôi trông giống như một ông lão 85 tuổi và họ bảo người tôi khá ốm”, Stricker kể.

Stricker cuối cùng được xuất viện hôm 1/1 và đang đi du lịch cùng gia đình tại Bradenton, Florida vì con gái anh đang theo học Học viện IMG.

Stricker không biết điều gì đã gây ra bệnh của mình mặc dù Ryder Cup có thể là một phần của vấn đề. “Đó là một sự thất vọng, phải không, sau khi điều đó xảy ra? Và khi đó hệ thống miễn dịch của bạn có thể bị suy giảm”, Stricker nói. "Nó có thể đóng một vai trò nào đó trong đó”.

Stricker cho biết anh ấy vẫn không được phép hoạt động mạnh và chỉ có thể đi bộ một quãng đường ngắn. Anh đã giảm hơn 16kg trong suốt thời gian bệnh. Stricker cũng cho biết, bác sĩ tim mạch của anh nói rằng sẽ phải mất sáu tháng trước khi anh có thể trở lại thi đấu. Tuy nhiên, mục tiêu của golfer 55 tuổi là thi đấu tại giải The Players Championship vào tháng Ba, giải đấu mà anh ấy đã được đặc cách nhờ chiến thắng tại Senior Players hồi năm ngoái.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.