SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Starbucks nói gì khi bị cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu?

09:32, 24/05/2019
(SHTT) - Mới đây, một nhân viên đã cáo buộc Starbucks sử dụng thuốc trừ sâu gần khu vực khách hàng, sau thông tin này phía Starbucks nói gì?

Theo thông tin trên tờ VTV, một số cửa hàng cà phê thuộc chuỗi Starbucks đình đám tại New York bị cáo buộc là sử dụng thuốc trừ sâu gần khu vực khách hàng và điều kiện làm việc không vệ sinh.

Paul Dauria đã làm việc cho Starbucks ít nhất 12 năm và cũng là một người có nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm soát các hóa chất trừ sâu bệnh độc hại. Trong đơn kiện của anh này có những cáo buộc về việc một số của hàng Starbucks tại Manhattan, New York đã biết mà vẫn sử dụng những hóa chất độc hại, thuộc dòng thuốc trừ sâu bệnh, trong phạm vi nhà hàng.

thu-hoi-may-ep-ca-phe-cua-starbucks-1-0959

Starbucks nói gì khi bị cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu? 

Anh Dauria còn cho biết thêm là những loại thuốc này chứa thành phần là chất DDVP, một loại hóa chất cực kỳ độc hại được khuyến cáo là không được phép có ở khu vực có người sinh sống.

Một tổ chức hành động vì người tiêu dùng cũng cáo buộc Starbucks vì những hành động chưa chuẩn mực với người lao động. Những bức ảnh được công tố viên đưa ra cho thấy có biểu hiện của nấm mốc, gián, ruồi, thậm chí cả giòi ở trong cửa hàng.

Tuy nhiên, phía Starbucks chối bỏ tất cả các cáo buộc này và tuyên bố rằng họ tự tin rằng các đối tác cũng như nhân viên của họ đều được bảo đảm điều kiện lao động an toàn tuyệt đối khi làm việc trong phạm vi cửa hàng.

Mới đây, Sở hữu trí tuệ đưa tin, mới đây, Starbucks đã ra quyết định thu hồi 263.000 máy ép cà phê sau hàng loạt sự cố khiến người tiêu dùng bị thương khi sử dụng sản phẩm.

caphe

 

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết, trong thời gian vừa qua, chuỗi cà phê lớn nhất thế giới nhận được báo cáo về việc núm pít tông của máy ép cà phê có thể làm gãy và lộ thanh kim loại. Cụ thể, Starbucks đã nhận được 8 báo cáo về sự cố đối với máy ép cà phê tại Canada, dẫn đến vết rách hoặc chấn thương cho người sử dụng.

Được biết, các máy ép, được làm từ vật liệu tái chế, đã được bán tại các quán cà phê Starbucks và trên trang web của hãng từ tháng 11 năm 2016 đến tháng 1 năm 2019, với giá khoảng 20 đô la, theo CPSC.

Theo khuyến cáo CPSC đưa ra, người tiêu dùng nên dừng ngay việc sử dụng máy ép cà phê bị thu hồi và liên hệ với Starbucks để được hướng dẫn cách trả lại máy và nhận được khoản thanh toán Starbucks bồi thường.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 23 phút trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.