SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

275.000 sản phẩm xà phòng Hush bị thu hồi do nguy cơ gây ngộ độc trẻ em

16:41, 18/05/2019
(SHTT) - Mới đây, số lượng lớn sản phẩm xà phòng Hush dạng gel, dạng xịt và dạng bọt đã bị Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) phát lệnh thu hồi. Nguyên nhân được xác định là trong sản phẩm này có chứa chất có thể gây ngộ độc cho trẻ em.

Số lượng sản phẩm bị thu hồi là 275.000, được sản xuất bởi AIG Technologies, Inc, thành lập từ năm 1972. Toàn bộ sản phẩm xà phòng Hush dạng gel, dạng xịt và dạng bọt đều được bán trên nhiều trang thương mại điện tử như hushanologists.com, amazon.com, kingpintemmesupply.com và tại nhiều cơ sở xăm trên toàn nước Mỹ từ tháng 01/2009 đến tháng 11/2018 với giá từ 15 đến 46 đô-la.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong các sản phẩm này có chứa 4% lidocaine. Lidocaine được sử dụng cho da để trị ngứa và đau do tình trạng tổn thương da (ví dụ như vết xước, bỏng nhẹ, bệnh chàm, vết côn trùng cắn) và một số tác dụng khác. Lidocaine là chất gây tê cục bộ hoạt động bằng cách gây tê tạm thời hoặc làm mất cảm giác ở da và niêm mạc.

thu hoi

 275.000 sản phẩm xà phòng Hush bị thu hồi do nguy cơ gây ngộ độc trẻ em

Đối với trẻ nhỏ, lidocaine có nguy cơ gây ngộ độc cho trẻ nếu chúng bôi sản phẩm lên da hoặc nuốt phải. Sản phẩm dạng gel và dạng xịt được bán với kích cỡ lần lượt là 2 và 4 ounce và xà phòng bọt được bán với kích thước 1,7 ounce.

Mặc dù đến hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp gây thương tích nào cho trẻ em nhưng Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC), cùng với Nhà phân phối DDA, Inc. vẫn ban hành lệnh thu hồi sản phẩm. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng nên để sản phẩm ngoài tầm với của trẻ em để tránh thương tích đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và An toàn Thực phẩm Ấn Độ cũng đã thu giữ các chai dầu gội trẻ em Johnson & Johnson tại thành phố Jhansi phía Bắc nước này.

Khoảng 10 chai dầu gội tại các cửa hàng khác nhau trong thành phố Jhansi đã bị thu giữ. 4 mẫu dầu gội đã được gửi đi để thử nghiệm thêm và 68 chai khác đã được nộp lên tòa án.

Theo đó, hợp chất hữu cơ Formaldehyde thường được sử dụng trong sản xuất vật liệu xây dựng cũng là một chất gây ung thư đã được tìm thấy trong các mẫu dầu gội của Johnson&Johnson.

Được biết, Cơ quan bảo vệ quyền trẻ em đỉnh cao đã tìm kiếm các báo cáo thử nghiệm mẫu dầu gội trẻ em và bột Talcum của Johnson từ chính quyền của năm bang - Andhra Pradesh (phía nam), Jharkhand (phía đông), Rajasthan (phía tây), Madhya Pradesh (trung tâm) và Assam (phía đông bắc) - sau khi các báo cáo về sự hiện diện của amiăng và chất gây ung thư trong đó xuất hiện. Lệnh dừng bán được đưa ra sau khi các báo cáo thử nghiệm mẫu dầu gội trẻ em từ Rajasthan được gửi đến.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.