SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sông Tô Lịch bất ngờ trong xanh sau khi nhận nước từ Hồ Tây

23:19, 10/07/2019
(SHTT) - Sau khi Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội xả hơn 1 triệu mét khối nước từ Hồ Tây vào sông Tô Lịch, dòng sông đã bất ngờ đổi màu xanh trong, giảm mùi hôi thối.

 Ngày 9/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã cho mở hai cửa xả nước Hồ Tây tại khu vực phố Trích Sài (quận Tây Hồ) chảy về sông Tô Lịch. Đây là công tác phục vụ thoát nước mùa mưa trên hệ thống ao hồ của thành phố.

Theo công ty thoát nước Hà Nội, mực nước của hồ Tây đang cao hơn quy định khoảng 25 cm. Công ty thoát nước Hà Nội dự kiến xả hơn 1 triệu m3 nước ra sông Tô Lịch để đưa mực nước Hồ Tây xuống mức bình thường. Thời gian mở cửa xả kéo dài khoảng 2 ngày. Việc này sẽ góp phần làm sông Tô Lịch sạch hơn.

song to lich

 Sông Tô Lịch bất ngờ trong xanh sau khi nhận nước từ Hồ Tây

Sang ngày 10/7, nhiều người dân bất ngờ khi thấy nước sông Tô Lịch chuyển sang màu xanh lục. Nước sông đầy hơn và không còn mùi hôi thối. Một ngày trước đó, người dân vẫn chứng kiến nước sông có màu đen ngòm, mùi hối thối nồng nặc bốc lên từ lòng sông. Diện mạo mới của dòng sông khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Trước đó, TP Hà Nội đã và đang thí điểm các công nghệ tiên tiến của nước ngoài để thử nghiệm làm sạch nước sông bằng công nghệ Nhật Bản Nano - Bioreactor tại khu vực phố Nguyễn Đình Hoàn. Tại khu vực thí điểm, máy sục vẫn đang hoạt động theo đúng quy trình lắp đặt bởi các chuyên gia đến từ Nhật Bản. Các công nghệ này đều có kết quả tích cực, nước sông giảm mùi hôi thối và lượng ô xy trong nước cũng cao hơn…

song to lich 1

 

Hiện công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đang trình TP Hà Nội phương án bổ cập nước từ sông Hồng vào Hồ Tây. Từ nguồn nước được bổ cập đó, Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ cho xả trực tiếp từ Hồ Tây ra sông Tô Lịch. Đây là một trong những phương án được các chuyên gia đánh giá sẽ có hiệu quả làm sạch sông Tô Lịch.

Đề xuất lấy nước sông Hồng làm sạch sông Tô Lịch, là một nội dung nằm trong dự án "đầu tư xây dựng trạm bơm bổ cập nước Hồ Tây và cải thiện chất lượng nước sông Tô Lịch" của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

song to lich 2

 

Theo đề án này, công ty sẽ xây dựng, lắp đặt một trạm bơm chìm ở ngoài cửa khẩu An Dương với công suất cấp nước 156.000 m3 mỗi ngày đêm dẫn vào Hồ Tây. Sau đó nguồn nước Hồ Tây sẽ được điều tiết bằng cửa xả trên phố Trích Sài và đường Lạc Long Quân vào sông Tô Lịch để giúp làm sạch nước sông.

Được biết, sông Tô Lịch có chiều dài khoảng 14km, chảy qua địa phận 6 quận, huyện của Hà Nội là Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Trì. Với những tín hiệu vui trong thời gian qua, nhiều người dân Hà Nội đang hy vọng vào sự ''hồi sinh'' của con sông này.

Hạ Vi

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".