SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hình ảnh mới nhất về "chú lính chì" Thiện Nhân sau 13 năm trưởng thành từ phép màu

11:07, 10/07/2019
(SHTT) - "Chú lính chì" Thiện Nhân ngày nào giờ đây đã lớn, chuẩn bị vào lớp 8. Hành trình 13 năm qua chính là hành trình được kết nối bằng yêu thương, lương thiện và sự tử tế để có được một Thiện Nhân thông minh, lanh lợi như ngày hôm nay.

Không phải là hot kid đình đám với cuộc sống đầy ánh hào quang hay cậu ấm con nhà giàu, nhưng "chú lính chì" Thiện Nhân vẫn luôn có sức hút kỳ lạ suốt hơn 10 năm qua.

Kể từ ngày đầu tiên cậu bé xuất hiện ồn ào trên truyền thông, cho đến bây giờ khi đã có một cuộc sống êm đềm bình dị, sáng đi học, chiều về nhà với mẹ và các anh, mỗi bước đi trưởng thành của Nhân đều được hàng vạn người âm thầm theo dõi.

thien nhan

 Hình ảnh mới nhất của Thiện Nhân

Chắc hẳn câu chuyện về "chú lính chì" Thiện Nhân xảy ra vào giữa năm 2006, vẫn còn khiến bao trái tim thổn thức và xúc động. Những hình ảnh về Nhân lần đầu tiên được người dân phát hiện có lẽ còn mãi ám ảnh mọi người. 

Đó là khoảng giữa tháng 7/2006, người dân ở khu vực Núi Thành (Quảng Nam) phát hiện một bé trai bị mẹ bỏ rơi và thú hoang cắn mất một chân và bộ phận sinh dục. Dù trải qua 3 ngày không ăn uống và cơ thể bị thương tổn nặng, nhưng bé vẫn chiến thắng tử thần. Bé được mọi người đặt tên là Thiện Nhân với mong muốn điều thiện, lòng nhân ái sẽ theo bé mãi mãi.

thien nhan 2

 

Và như một định mệnh, khi cậu bé được hơn 9 tháng tuổi, chị Trần Mai Anh (SN 1973, ở Hà Nội) cùng một người bạn lặn lội vào Quảng Nam thăm bé. Ngay trong những giây phút đầu tiên nhìn thấy Thiện Nhân, chị Mai Anh đã muốn được nuôi nấng, chăm sóc cho cậu bé. Không suy nghĩ nhiều, chị quyết định tiến hành các thủ tục nhận nuôi Thiện Nhân và khi Thiện Nhân được hơn 1 tuổi thì chính thức được đưa về Hà Nội sống cùng gia đình mẹ Mai Anh.

thien nhan 1

 Thiện Nhân bên cạnh mẹ Mai Anh và các anh

Là 1 người xa lạ nhưng chị Mai Anh thương Thiện Nhân như chính con ruột của mình, chính điều đó đã giúp chị vượt qua cả những định kiến, những ngăn cản của đời thường để cùng Thiện Nhân đi qua bao gian khó, nhọc nhằn, có những lúc tưởng như tuyệt vọng.

thien nhan 6

 

13 năm, một hành trình dài của yêu thương và sẻ chia để giờ đây, chú lính chì dũng cảm của chúng ta đã tự tin bước vào cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, hành trình Thiện Nhân 13 năm ấy chưa bao giờ dễ dàng. Chị Mai Anh đã đưa Thiện Nhân vượt qua hành trình đằng đẵng hàng năm trời đi Thái Lan, Singapore, Đức, Mỹ, Ý… để chạy chữa cho con được trở thành một người bình thường. Bấy lâu nay, trong suy nghĩ của mọi người, Nhân là “chú lính chì” dũng cảm và đáng yêu. 

thien nhan 3

 

Để có được sự tự tin, tươi vui và hạnh phúc như hiện nay, Thiện Nhân ảnh hưởng rất nhiều tính cách từ người mẹ Mai Anh.

Nhân rất mê thể thao. Cậu bé có thể chơi bóng rổ, bóng đá cả ngày mà không bao giờ chán. Nhân cũng biết nhiều môn thể thao khác như bơi lội, cờ vua, không có một trò gì mà Nhân không biết làm. Có thời điểm, cậu bé thích học đàn, thích vẽ và vẽ cũng rất đẹp nhưng đối với cậu, những thứ đó chỉ như cách mà cậu hưởng thụ cuộc sống mà thôi.

thien nhan 4

 

Theo chia sẻ của mẹ Mai Anh, sự độc lập trong tính cách của Nhân cũng chính là điều khiến chị yêu thích nhất. Nhân thường đặt báo thức để tự giác thức dậy mỗi sáng mà chẳng cần ai gọi. Trong khi mẹ đang loay hoay thì cậu đã mặc xong quần áo, chuẩn bị đi học rồi. Có lẽ do tuổi thơ gian khó, nên Thiện Nhân đã mạnh mẽ ngay từ nhỏ, chẳng bao giờ thấy cậu bé sợ hãi một điều gì. Nhiều người không biết thì cho rằng, Nhân chắc hẳn là một cậu bé lì lợm lắm đấy. Nhưng thực chất, Thiện Nhân lại yêu thương mẹ vô cùng. Chị Mai Anh chia sẻ: “Ai mắng Nhân điều gì Nhân đều không sợ nhưng nếu nói “Nhân làm thế này thì mẹ con mệt hoặc mẹ con đang ốm đấy nhé” thì cậu sẽ thôi ngay”.

Cũng chính nhờ mối duyên với Thiện Nhân, mà người phụ nữ bé nhỏ Mai Anh và ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á đã gặp nhau và cùng sáng lập ra chương trình khám và phẫu thuật miễn phí mang tên “Thiện Nhân và những người bạn”. Quỹ này đã và đang mang lại những câu chuyện cổ tích giữa đời thường cho hàng trăm em nhỏ không may mắn tại Việt Nam. Đây là điều mà chính chị Mai Anh cùng các cộng sự cũng không ngờ đến.

thien nhan 5

 

Và với tình yêu thương vô bờ, cùng con đi suốt hành trình nhiều năm qua, chị Trần Mai Anh đã viết ra cuốn sách "Hành trình yêu thương: Nhật ký Thiện Nhân". Đây là câu chuyện về những chuyến đi trong hành trình đằng đẵng ấy với những khó khăn chồng chất, những đau đớn kéo dài… Tất cả được kể bằng trái tim một người mẹ - bao la và dịu ngọt. Ở đó, người đọc có thể thấy cả nỗi đau, niềm hy vọng, những phút giây hạnh phúc vỡ òa và cả những lúc mệt mỏi, như muốn gục ngã… của chị trong hành trình chữa bệnh cho con kéo dài nhiều năm.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 17 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 17 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".