SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 10/05/2024
  • Click để copy

Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo

07:28, 26/10/2023
(SHTT) - Ngày 25/10, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn đàn “Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo” đã được tổ chức mang đến nhiều chia sẻ bổ ích tới các bạn sinh viên.

Phát biểu đề dẫn Diễn đàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết: Trong kỷ nguyên số hiện nay, chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu khách quan diễn ra trên mọi mặt của đời sống xã hội, trên phạm vi toàn cầu. Và sinh viên, lực lượng tri thức trẻ, hơn ai hết phải là đối tượng tiên phong trong nâng cao năng lực số của bản thân và hỗ trợ cộng đồng nâng cao năng lực số. Do vậy, việc đầu tư nâng cao năng lực số, và đưa sinh viên vào vị trí tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số là nhiệm vụ tất yếu của các tổ chức của thanh niên và sinh viên. 

image_gallery

 

Bên cạnh sự nỗ lực của mỗi sinh viên, trong thời gian qua, Hội Sinh viên Việt Nam nói chung và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, sinh viên tư duy sáng tạo cũng như nâng cao năng lực số; thông qua các khóa tập huấn kiến thức – kỹ năng, các sân chơi sáng tạo, công nghệ số, các diễn đàn, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm,…Hội Sinh viên Việt Nam đã góp phần tạo ra môi trường thuận lợi để sinh viên thay đổi nhận thức về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, có cơ hội tiếp cận với kiến thức, tư duy đổi mới sáng tạo, kỹ năng số cần thiết cho học tập, lao động, khởi nghiệp, lập nghiệp…

Trong khuôn khổ Diễn đàn, khách mời Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm phát triển Khoa học Tài năng và Tài năng trẻ đã có những chia sẻ với các đại biểu sinh viên về tầm quan trọng của năng lực số đối với sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Anh Nguyễn Thiên Tú cũng nhấn mạnh các nội dụng liên quan tới năng lực giao tiếp hợp tác, các quy tắc ứng xử văn minh trên không gian mạng, năng lực học tập và phát triển trên môi trường số, ... từ đó, giúp các bạn sinh viên định hình cách ứng xử và xây dựng hoài bão trong bối cảnh phát triển thông tin mạnh mẽ trong thời kỳ 4.0.

Cùng với đó, chị Lê Thị Mỹ Dung (Phó Tổng Thư ký Hiệp hội ngành công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Viện Đào tạo hướng nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSI), Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Biotech Group Việt Nam) cũng đã mang đến Diễn đàn những chia sẻ về hành trình khởi nghiệp và xây dựng tinh thần doanh trí trong sinh viên Thủ đô.

2B1A9660.JPG

 

Trong khuôn khổ Diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng tham gia đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của các cấp bộ Hội và sinh viên Thủ đô; tầm quan trọng của năng lực số đối với sinh viên trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay; kỹ năng sinh viên sinh viên cần có trước yêu cầu nguồn nhân lực chuyển đổi số tại các tổ chức, doanh nghiệp; hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo hiện nay tại đơn vị và một số đề xuất, kiến nghị, giải pháp thúc đẩy tinh thần sáng tạo, hỗ trợ các hoạt động chuyển đổi số của sinh viên…

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong chiều 25/10, hai diễn đàn “Phong trào sinh viên tình nguyện vì Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”; “Nâng cao chất lượng phong trào “Sinh viên 5 tốt” và đẩy mạnh việc hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương” đã diễn ra. 

Tại đây, các đại biểu tham gia tham luận đã làm rõ thực trạng các hoạt động tạo môi trường 

cho sinh viên Thủ đô tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xu hướng triển khai các hoạt động giúp sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; một số mô hình, cách làm hay của các cơ sở Hội nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tình nguyện của sinh viên Thủ đô. Đồng thời, các đại biểu kiến nghị, đề xuất giải pháp phát huy vai trò của tổ chức Hội trong các hoạt động tạo môi trường sinh viên tình nguyện vì Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"; phát huy và nâng cao công tác triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” và hỗ trợ "Sinh viên 5 tốt" sau tuyên dương.

 Khánh An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Army English sẽ là nhà tài trợ vàng Giải Cờ Vua Vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Sở hữu trí tuệ lần thứ IV năm 2024 tổ chức tại công viên APEC (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) vào ngày 18 và 19/4 sắp tới.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành của quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra 379 cơ sở và phát hiện 44 cơ sở vi phạm. Các cơ sở sau đó đã bị xử lý theo quy định và xử phạt hành chính số tiền 100 triệu đồng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn thành phố có trên 106.000 học sinh đăng ký dự tuyển tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông công lập năm 2024- 2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 4/5/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã công bố gói học bổng dành cho thí sinh xét tuyển thẳng và thí sinh có thành tích cao vào đại học chính quy năm học 2024 - 2025 lên tới 30 tỷ đồng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương, từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.