SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lĩnh vực PCCC và CNCH

07:43, 26/10/2023
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch hỏa tốc số 256/KH-UBND ngày 24/10 về việc kiểm tra việc triển khai thực hiện quy định của pháp luật trong các lĩnh vực có liên quan đến công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Kế hoạch 256/KH-UBND được ban hành nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương; nâng cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ngành chức năng.

Đồng thời, kiểm tra việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật trong các lĩnh vực có liên quan đến công tác PCCC và CNCH tại một số đơn vị cấp huyện, cấp xã và tại cơ sở thuộc loại hình tập trung đông người, trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao (chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ, nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất,…) trên địa bàn Thành phố.

Qua công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, yếu kém để xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tổng hợp khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện để kịp thời có các biện pháp, giải pháp sát hợp, căn cơ; kiến nghị đề xuất cấp có thẩm quyền các vấn đề bất cập, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực có liên quan đến công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới.

Thành phần đoàn kiểm tra bao gồm: Đại diện lãnh đạo UBND Thành phố - Trưởng đoàn; Đồng chí Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an Thành phố - Phó Trưởng đoàn Thường trực; Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố - Phó Trưởng đoàn; Đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Sở, ngành: Công thương, Xây dựng, Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội - Thành viên;  Đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng nghiệp vụ thuộc Công an Thành phố - Thành viên; Đại diện lãnh đạo UBND cấp huyện nơi có cơ sở được lựa chọn kiểm tra - Thành viên; Công an Thành phố cử 01 đồng chí làm Thư ký đoàn kiểm tra; và đại diện các cơ quan, báo đài Thành phố phối hợp tham gia đưa tin, bài trên các phương tiện thông tin truyền thông.

18.11-pccc-ktra

 

Kế hoạch sẽ được triển khai từ ngày 25/10 đến ngày 15/12/2023, trong đó sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất đối với UBND cấp huyện, cấp xã; Công an cấp huyện, cấp xã; cơ sở tập trung đông người, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn Thành phố.

Trong thời gian này, Đoàn kiểm tra do Lãnh đạo UBND Thành phố làm Trưởng đoàn, sẽ kiểm tra các nội dung như: Việc quán triệt, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Thành ủy, HĐND Thành phố, UBND Thành phố đã ban hành trong thời gian qua; Kiểm tra công tác quản lý nhà nước, công tác xử lý vi phạm (nếu có) của các cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý; việc chấp hành quy định pháp luật về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, an toàn điện, an toàn về PCCC và CNCH đối với một số cơ sở thuộc loại hình chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ, nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất,…

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu việc kiểm tra phải đảm bảo tính khách quan, toàn diện, đánh giá đúng thực trạng tình hình, trách nhiệm của các tập thể, cơ sở, cá nhân trong thực hiện quy định của pháp luật liên quan đến công tác PCCC và CNCH; xử lý nghiêm tất cả hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Quá trình kiểm tra không làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị, cơ sở được kiểm tra.

Thái An

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 15 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.