SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Sau tất cả, Huawei vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà mạng Mỹ để phát triền 5G

07:24, 10/07/2019
(SHTT) - Mặc cho tâm lý e dè của chính phủ trước trận chiến thương mại Mỹ - Trung căng thẳng và cảnh báo của Tổng thống Trump về độ tin cậy của Huawei, các nhà mạng lớn tại Anh vẫn lựa chọn nhà sản xuất công nghệ Trung Quốc làm đối tác triển khai 5G.

Theo GSMarena, gần đây, các nhà mạng lớn ở Anh đã bắt đầu triển khai mạng di động 5G. Bất chấp những cảnh báo về độ an toàn bảo mật của chính quyền Mỹ, cả 4 nhà mạng lớn của Anh bao gồm EE, O2, Vodafone và Three UK đều sử dụng thiết bị mạng 5G do Huawei sản xuất. Theo các nhà mạng này, nếu chính phủ Anh quyết định "nghỉ chơi" với Huawei, nền kinh tế Anh có thể bị thiệt hại từ 4,5 - 6,8 tỷ Bảng (khoảng 5,6 - 8,5 tỷ USD).

huawei 5g

Do giá thành rẻ, đa phần các nhà mạng đều có hứng thú với thiết bị mạng của Huawei.  

Trước đó, vapf nửa cuối tháng 5/2019, Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen của Bộ Thương Mại do những lo ngại về vấn đề an ninh. Những lo ngại này sau đó đã được phía Mỹ chia sẻ với chính phủ Anh. Tuy vậy, 2 quốc gia này vẫn đang tranh cãi về mức độ hạn chế đối với công ty đến từ Trung Quốc.

Sau cuộc họp song phương bên lề hội nghị G20, hai quốc gia này cũng đã đạt được những thỏa thuận nhất định trong vấn đề thương mại giữa hai quốc gia. Tại cuộc họp này, Tổng thống Trump cũng đã tuyên bố các nhà sản xuất tại Mỹ có thể tiếp tục hợp tác với Huawei nhưng "phải biết cân nhắc trước sau" để đảm bảo lợi ích quốc gia.

Huawei từng lên tiếng xác nhận việc họ có thể cung cấp 150.000 trạm gốc 5G cho khoảng 50 nhà mạng. Do giá thành rẻ, đa phần các nhà mạng đều có hứng thú với thiết bị mạng của Huawei. Tuy vậy, Huawei không phải lúc nào cũng được các chính phủ chào đón sau sự ghẻ lạnh và tiếng xấu mà chính Phủ Mỹ đã giành cho công ty công nghệ này.

An An

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Liên kết hữu ích